• Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay (31-10): Tăng nhẹ

Đảo ngược đà giảm của phiên giao dịch cuối tuần trước, giá xăng dầu bắt đầu tuần trong sắc xanh. Dầu WTI tăng 45 cent, dầu Brent duy trì khoảng cách 8 USD so với WTI.

Giá dầu thế giới

Theo Oilprice, lúc 6 giờ ngày 31-10 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 0,49 USD, tương đương 0,51%, lên mức 96,26 USD/thùng.

Cùng thời điểm, giá dầu WTI tăng 0,45 USD, tương đương 0,51%, lên mức  88,35 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay (31-10): Tăng nhẹ

Giá xăng dầu bắt đầu tuần giao dịch mới trong sắc xanh. Ảnh minh họa: Reuters 

Tuần trước tiếp tục chứng kiến sự biến động của giá dầu ngay trong từng phiên giao dịch. Nhiều phiên, giá dầu tăng hoặc giảm đầu phiên sau đó đảo chiều vào cuối phiên theo các tiêu đề. Trong 5 phiên giao dịch, giá dầu giảm 2 phiên và tăng 3 phiên. Sự “hỗn loạn” trong các phiên giao dịch chịu tác động chủ yếu của nhu cầu của Trung Quốc và các biện pháp tăng cường nhằm kiềm chế sự lây lan Covid-19 của nước này cũng như những con số liên quan đến “sức khỏe” của nền kinh tế Mỹ và sự trồi sụt của đồng USD.

Đầu tuần, giá dầu giảm do hoạt động kinh doanh của Mỹ trong tháng 10 giảm tháng thứ tư liên tiếp. Theo S&P Global, chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của Mỹ - dùng để theo dõi các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ - đã giảm xuống 47,3 so với 49,5 trong tháng 9. Điều này càng củng cố quan điểm Fed sẽ làm chậm chính sách tăng lãi suất, một tín hiệu tích cực cho nhu cầu nhiên liệu.

Trước khi kết thúc tuần, dữ liệu GDP của Mỹ đã tăng 2,6% trong quý 3 sau khi giảm 1,6% trong quý 2 và 0,6% trong quý 1 và chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi của Mỹ tăng 0,5% trong tháng 9 đã giúp hạn chế đà giàm của giá dầu. Tại phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu chỉ giảm hơn 1% với tin tức Trung Quốc gia tăng các biện pháp kiềm chế Covid-19. Theo một số chuyên gia kinh tế, Fed sẽ phải tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tới và mức lãi suất dự kiến tăng là 75 điểm cơ bản.

Trong 3 phiên giao dịch giữa tuần, giá dầu leo dốc bởi sự suy yếu của đồng bạc xanh, dữ liệu “sốc” về xuất khẩu dầu thô ở mức kỷ lục của Mỹ – 5,1 triệu thùng/ngày.

Giá xăng dầu hôm nay (31-10): Tăng nhẹ

Giá xăng dầu sẽ tiếp tục biến động theo các tiêu đề. Ảnh minh họa: Vanguardngr 

Mức tăng cao của 3 phiên đã lấn át sự trượt giá của dầu ở 2 phiên đầu và cuối tuần. Tính cả tuần, dầu Brent đã tăng giá khoảng 2% và WTI tăng khoảng 3%.

Tuần trước, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã nâng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ hai liên tiếp. Fed và Ngân hàng Trung ương Anh dự kiến cũng sẽ tăng lãi suất trong tuần này. Lãi suất tăng dự kiến của Ngân hàng Trung ương Anh là 0,75 điểm phần trăm, mức tăng lớn nhất trong 25 năm độc lập của ngân hàng này. Giá cả đã tăng 10,1% ở Anh, mức tăng nhanh nhất trong 40 năm qua.

Còn nhiều tin tức khác cũng sẽ tác động lên giá dầu trong tuần này.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 31-10 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 21.496 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 22.344 đồng/lít; dầu diesel không quá 24.783 đồng/lít; dầu hỏa không quá 23.663 đồng/lít và dầu mazut không quá 13.899 đồng/kg.

Ngày mai (1-11), giá xăng dầu trong nước nói trên sẽ được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của Liên Bộ Tài chính - Công Thương. Dự kiến, giá xăng sẽ tăng khoảng 700 đồng/lít, chưa bao gồm quỹ bình ổn giá.

MAI HƯƠNG

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu

Sáng ngày 19/9/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành tiêu hủy lượng hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu với tổng trị giá hàng hóa ước tính hơn 1,6 tỷ đồng.

Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An
Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An

Chiều ngày 19/9/2024, Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế

Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-VPTT ngày 28/9/2024 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về việc kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các chuyên đề, kế hoạch, chỉ đạo về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ngày 17/9/2024, tại Trụ sở Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389/TTH), Đoàn công tác của Văn Phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã làm việc với Ban Chỉ đạo 389/TTH.

Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái

Bão Yagi (cơn bão số 3) đi qua đã để lại những mất mát vô cùng to lớn cho đồng bào tại một số địa phương khu vực miền Bắc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những trận sạt lở đất kinh hoàng vùi lấp nhiều ngôi nhà, lũ ống, lũ quét, hàng ngàn ngôi nhà trong toàn thành phố bị ngập lụt phải đi sơ tán…cơn bão số 3 đã cướp đi sinh mạng của bao người và cuốn trôi nhiều tài sản của người dân tại các địa phương, không thể kể hết được những mất mát của đồng bào các tỉnh phía Bắc và những nỗi đau mà đồng bào tỉnh Yên Bái đang phải gánh chịu.

Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy
Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy

Nhiều lô hàng là thực phẩm chức năng, mỹ phẩm gồm kem dưỡng trắng da chống nắng và kem bôi da vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế ra thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.

Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ
Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ

DOC vừa thông báo kết quả sơ bộ cho đợt rà soát lần thứ 20 thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng cá tra - basa phi lê đông lạnh của Việt Nam. 8 doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có liên quan.