• Click để copy

Hà Nội đủ xăng dầu đáp ứng nhu cầu của người dân

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Hà Nội khẳng định đủ xăng để phục vụ người tiêu dùng từ nay đến cuối năm.

Việc kiểm soát tình trạng các cá nhân bán xăng dầu sai quy định sẽ loại bỏ được tình trạng đầu cơ, trục lợi.

Trước tình trạng có một số khó khăn trong việc mua xăng dầu của người dân mới đây, Bộ Công Thương đã có công văn gửi các Bộ, ngành, đơn vị đề nghị tăng cường các biện pháp hỗ trợ nhằm bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho thị trường nội địa. Ngay sau đó, các doanh nghiệp đã tích cực triển khai các giải pháp để cung ứng đủ lượng xăng dầu cho thị trường.

Ghi nhận tại một cây xăng trên đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, lượng người dân đổ xăng khá đông, nhưng doanh nghiệp vẫn cung ứng đủ cho người dân. Doanh nghiệp cho biết đã lên kế hoạch linh hoạt, cùng với các địa phương cung ứng đủ cho người dân.

"Tạo các nguồn mới nhập hàng cho cửa hàng để kịp thời phục vụ nhân dân và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Trong những ngày vừa qua, Sở Công Thương hỗ trợ cung cấp số điện thoại, các đơn vị đầu mối", bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xăng dầu Hưng Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết.

Tính đến thời điểm này, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Hà Nội cũng khẳng định đủ xăng để phục vụ người tiêu dùng từ nay đến cuối năm.

"Các đơn hàng bổ sung nhập khẩu về thì các doanh nghiệp cũng đã lên kế hoạch đảm bảo khả năng cung ứng", ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, cho hay.

Sở Công Thương TP. Hà Nội cũng cho biết, toàn thành phố chỉ còn 3 cửa hàng đang hết xăng dầu cục bộ, dự kiến từ 21h tối 7/11 đến sáng 8/11 sẽ có hàng bán trở lại.

"Đến ngày 07/11 đã tăng thêm 1.000 mxăng dầu để giảm bớt khó khăn cho nguồn cung. Cũng trong ngày 07/11 đã cấp phép 45/45 hồ sơ xe của 02 doanh nghiệp vào cung ứn, vận chuyển trên địa bàn TP Hà Nội", bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội, thông tin.

Đại diện Sở Công Thương TP. Hà Nội cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn mua xăng dầu tại các cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng hay rủi ro tăng giá trái quy định.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI
Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI

Trước tình hình mưa, lũ còn diễn biến rất phức tạp, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) thống nhất lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Ninh Thuận sang tháng 12/2024.

Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ
Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Công văn số 3064/UBND-KTN ngày 16/9/2024 về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ.

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt mở bán vé Tết; theo đó, Vietnam Airlines Group mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.