• Click để copy

Huấn luyện viên Philippe Troussier: “Tôi muốn nâng tầm hơn nữa bóng đá Việt Nam”

Sáng 27-2, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ công bố Huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển bóng đá nam quốc gia. Theo đó, ông Philippe Troussier chính thức cầm quân đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U22/U23 Việt Nam trong thời gian hơn 3 năm.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Trần Anh Tú, Phó chủ tịch VFF khẳng định: “Trong thời gian qua, VFF đã tích cực triển khai công tác tìm kiếm HLV trưởng, xây dựng kế hoạch hướng tới nhiệm vụ trọng điểm, đặc biệt là lộ trình hướng tới tốp 10 châu Á và giành vé dự World Cup. Sau thời gian làm việc khẩn trương, trách nhiệm, các ý kiến tham vấn từ Hội đồng HLV quốc gia, VFF vui mừng chính thức thông báo ông Philippe Troussier làm HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U22/U23 Việt Nam trong hơn 3 năm. Chúng tôi tin tưởng với uy tín và năng lực đã được khẳng định, HLV Philippe Troussier sẽ tiếp nối và phát huy tốt thành quả mà bóng đá Việt Nam đã đạt được, đưa đội tuyển giành những thành tích mới đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ”.

Huấn luyện viên Philippe Troussier: “Tôi muốn nâng tầm hơn nữa bóng đá Việt Nam”
 HLV Philippe Troussier chính thức ký hợp đồng với VFF. Ảnh: TRỌNG HIẾU

Mục tiêu World Cup?

Chia sẻ với báo chí sau khi ký hợp đồng với VFF, HLV Philippe Troussier bày tỏ: “Sau tất cả, cuối cùng tôi đã có cơ hội được trở lại với Việt Nam-đất nước mà tôi đã quen thuộc. Thật vinh dự và tự hào cho cá nhân tôi khi được dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Tôi hoàn toàn hiểu được tầm quan trọng của công việc này, mong mọi người tin tưởng và tôi sẽ dốc toàn lực để hướng tới những mục tiêu mới. Tôi trân trọng sự tín nhiệm đến từ VFF vì đã đặt niềm tin vào tôi. Để hướng tới những mục tiêu sắp tới, tôi phải bắt đầu từ con số 0. Người tiền nhiệm của tôi-HLV Park Hang-seo đã để lại “di sản” về một đội hình chất lượng, có tính cạnh tranh cao. Sự hiểu biết và kinh nghiệm khi làm việc tại bóng đá Việt Nam trước đây sẽ trở thành khối tài sản quý báu trợ giúp tôi trong chặng đường sắp tới. Ngay sau đây, những giải đấu sẽ liên tục được tổ chức, SEA Games, hướng tới Olympic Paris, vòng loại World Cup 2026, Asian Cup. Tôi và các cộng sự đã sẵn sàng cho hành trình sắp tới”.

HLV Philippe Troussier cho biết thêm: “Mọi giải đấu quốc tế nêu trên đều là cơ hội cọ xát quý báu để đội tuyển học hỏi kinh nghiệm, tạo tiền đề để phát triển. Thể thức mới tại World Cup 2026 tạo cơ hội để bóng đá Việt Nam tin tưởng vào việc cạnh tranh suất tham dự. Đây là mục tiêu tham vọng, chứ không phải ngoài tầm với, trở thành mục tiêu mà chúng tôi muốn hướng tới để đền đáp sự tin tưởng của mọi người. Mục tiêu mà cá nhân tôi đặt ra sẽ không chỉ dừng lại ở việc củng cố thành tựu của người tiền nhiệm, làm thế nào để bóng đá Việt Nam nâng tầm vị thế hơn nữa, thứ bậc trong bản đồ bóng đá thế giới. Tôi tin tưởng đây là mục tiêu khả thi bởi những cảm xúc tương đồng thời điểm tôi dẫn dắt bóng đá Nhật Bản trước đây, khi xung quanh tôi có những tài năng sáng giá, sự yêu mến và tin tưởng của người hâm mộ".

Huấn luyện viên Philippe Troussier: “Tôi muốn nâng tầm hơn nữa bóng đá Việt Nam”

 VFF công bố tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: TRỌNG HIẾU

Kế hoạch SEA Games 32 và triết lý bóng đá

Trả lời câu hỏi của phóng viên về mục tiêu của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 32, HLV Philippe Troussier khẳng định: "Tôi không xem đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam là hai đội bóng riêng biệt. Tôi cũng muốn nhắc tới U20 Việt Nam. Bởi muốn hướng tới mục tiêu World Cup 2026 thì chúng ta cần lực lượng cầu thủ từ 20 đến 26 tuổi từ bây giờ. SEA Games 32 là nhiệm vụ đầu tiên, với tư cách là HLV trưởng tôi luôn muốn giành chiến thắng. Tôi mong sẽ truyền được động lực, tinh thần chiến thắng đến với cầu thủ không chỉ ở SEA Games. Mục tiêu của chúng ta tất nhiên là giành huy chương vàng. Điều chúng ta cần quan tâm ngoài danh hiệu là lối chơi, sự nỗ lực, tinh thần cống hiến của tất cả các cầu thủ, tất cả mọi người".

"Bản thân tôi sẽ ưu tiên tổ chức đội tuyển Việt Nam theo phương thức sử dụng cầu thủ có phong độ tốt nhất ở thời điểm đó. Đội tuyển không phải câu lạc bộ mà là nơi thu thập cầu thủ đến từ câu lạc bộ. Nhiệm vụ của tôi là nhận diện tài năng và sử dụng cầu thủ có phong độ và điểm rơi tốt nhất. Với tôi mỗi trận đấu có tính chất riêng biệt. Ví dụ, đối đầu với Brazil sẽ khác với đội tuyển Lào. Lối chơi cần phải điều chỉnh tùy thuộc vào trận đấu và đây là triết lý phổ thông", HLV Philippe Troussier cho biết thêm. 

Mặc dù không tiết lộ chi tiết về những thỏa thuận của đôi bên, nhưng ông Trần Anh Tú, Phó chủ tịch VFF khẳng định: HLV Philippe Troussier sẽ đồng thời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U22/U23 Việt Nam. Khi hai đội tuyển có lịch hoạt động trùng nhau thì sẽ tùy thuộc vào sự phân công, phân việc cụ thể của HLV Philippe Troussier.

HỮU TRƯỞNG

Bài liên quan

Tin mới

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9
Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9

Ngày 20-9, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên Đặng Văn Mạnh cho biết, nếu thời tiết thuận lợi, ngày 21-9 sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm, nhằm đảm bảo an toàn.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%

Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Thành phố ước tính đạt 12,4 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.