• Click để copy

Khai mạc Ngày hội văn hóa - du lịch các dân tộc miền núi Quảng Nam

Tối ngày 17/8, tại Khu Liên hợp Thể thao huyện Phước Sơn, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XX năm 2023.

Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị, văn hóa sâu sắc; là dịp để Quảng Nam giới thiệu giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc 9 huyện miền núi đến với cả nước và bạn bè quốc tế.

Với chủ đề “ Sắc màu văn hoá miền núi Quảng Nam đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững”, ngày hội Văn hóa-Thể thao và Du lịch các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XX năm 2023 diễn ra từ ngày 15-21/8 với sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên, diễn viên, nghệ nhân đến từ 9 huyện miền núi và 2 đoàn vận động viên thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh.

ngayhoi2.jpgNhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội

Các vận động viên tham gia thi đấu ở các môn Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Đẩy gậy, Kéo co, Bắn ná, Bắn nỏ; trình diễn nhiều hoạt động văn hóa-nghệ thuật như dệt thổ cẩm, điêu khắc, ẩm thực truyền thống, trình diễn những trò chơi dân gian, biểu diễn trang phục truyền thống, các làn điệu dân ca độc đáo đặc trưng của từng dân tộc Cơtu, Giẻ Triêng, Xơ Đăng, Cor, Bhnoong... sinh sống dưới chân dãy Trường Sơn hùng vĩ.

Ngoài ra còn có các hoạt động trưng bày sản phẩm OCOP, triển lãm ảnh về văn hóa, con người, giới thiệu ẩm thực của đồng bào các dân tộc miền núi tỉnh Quảng Nam, tổ chức famtrip và tọa đàm phát triển du lịch miền núi...

Tại Lễ khai mạc, đại biểu, người dân và du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu văn hóa vùng Tây Quảng Nam – Khát vọng phát triển”. Chương trình nghệ thuật giới thiệu bức tranh đa màu sắc thể hiện những nét văn hóa truyền thống độc đáo, giàu bản sắc, những phong tục tập quán, lối sống sinh hoạt hàng ngày của người dân miền núi…

ngayhoi5.jpgCác tiết mục nghệ thuật mang đậm nét văn hóa truyền thống độc đáo, giàu bản sắc, những phong tục tập quán, lối sống sinh hoạt hàng ngày của người dân miền núi…

Sự kiện được tổ chức định kỳ 4 năm/lần là dịp tôn vinh, quảng bá và bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc miền núi Quảng Nam; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa," gắn với Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại."

Thông qua Ngày hội, phát hiện tài năng, năng khiếu văn hóa, văn nghệ, thể thao để bồi dưỡng phát triển phong trào cơ sở; tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện tập trung, nâng cao trình độ chuyên môn, bổ sung lực lượng nồng cốt của tỉnh tham gia biễu diễn, thi đấu tại khu vực, quốc gia, quốc tế trong thời gian tới.

Khai mạc Ngày hội văn hóa - du lịch các dân tộc miền núi Quảng Nam
Ngày hội diễn ra từ ngày 15-21/8 với sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên, diễn viên, nghệ nhân

THEO TẠP CHÍ QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG

Bài liên quan

Tin mới

Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030
Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Chiều 19-9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo, thông tin về lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư.

Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững
Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững

Một trong những xu hướng phổ biến của lĩnh vực kiến trúc hiện nay là tái thiết di sản kiến trúc-cảnh quan, chuyển đổi công năng, trở thành những công trình văn hóa-nghệ thuật công cộng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, đồng thời tạo sản phẩm mới của công nghiệp văn hóa, gia tăng hiệu quả kinh tế. Tìm hiểu về vấn đề này, phóng viên Báo Quân đội nhân dân có cuộc trò chuyện với nhà nghiên cứu, kiến trúc sư (KTS) Vũ Hiệp.

Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư
Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư

Mô hình đầu tư công-quản trị tư có thể được xem là một giải pháp nhằm tháo gỡ phần nào những khó khăn của tái thiết kiến trúc-cảnh quan trở thành công trình văn hóa-nghệ thuật. Nhiều chuyên gia cho rằng cần mạnh dạn thử nghiệm ở một số dự án nhỏ, rút kinh nghiệm cho mô hình còn khá mới mẻ này.

Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật
Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật

Tối 19-9, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.

Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa
Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa

Thời Minh Mạng, tỉnh Bắc Ninh được thành lập bao gồm cả tỉnh Bắc Giang và một phần đất Hà Nội cùng Vĩnh Phúc ngày nay. Đây là mảnh đất địa linh, nhân kiệt, gắn liền với nền văn minh sông Hồng và cũng là vùng nổi tiếng bởi văn hóa giao tiếp với nhiều tinh túy.

Phòng, chống buôn lậu trong mùa nước nổi ở An Giang
Phòng, chống buôn lậu trong mùa nước nổi ở An Giang

Cứ vào khoảng tháng 8 âm lịch, khi nước tràn đồng thì tình trạng buôn lậu trên tuyến biên giới Tây Nam lại trở nên nóng bỏng và phức tạp.