• Click để copy

Khởi động chương trình bình chọn thường niên các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin

Năm 2022 là lần thứ 7 chương trình bình chọn thường niên các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin được Hiệp hội An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam - VNISA triển khai. Đây cũng là năm thứ hai danh hiệu Top 5 doanh nghiệp ATTT tiêu biểu được đưa vào hạng mục bình chọn và vinh danh.

Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)

Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)

Chương trình nhằm phát hiện, tôn vinh các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ và doanh nghiệp ATTT Việt Nam xuất sắc; góp phần hỗ trợ hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, tăng cường năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường của các doanh nghiệp, hưởng ứng chương trình chuyển đổi số quốc gia và chiến lược Make in Vietnam của Chính phủ.

Theo thông tin từ VNISA, danh hiệu “Chìa khóa vàng” 2022 sẽ được trao cho 02 nhóm hạng mục. Trong đó, nhóm hạng mục dành cho sản phẩm, giải pháp, dịch vụ ATTT gồm có các danh hiệu: “Sản phẩm ATTT chất lượng cao xuất sắc”, “Sản phẩm ATTT triển vọng xuất sắc”, “Giải pháp CNTT an toàn tiêu biểu cho chuyển đổi số” và “Dịch vụ ATTT tiêu biểu”.

Với nhóm hạng mục dành cho các doanh nghiệp an toàn thông tin Việt Nam, các danh hiệu sẽ được bình chọn gồm có: “Top 5 doanh nghiệp Việt Nam về chống mã độc và chống tấn công mạng”, “Top 5 doanh nghiệp Việt Nam về kiểm tra và đánh giá ATTT mạng”, “Top 5 doanh nghiệp Việt Nam về giám sát và ứng cứu sự cố ATTT mạng”, “Top 5 doanh nghiệp Việt Nam về mật mã, xác thực và chữ ký số”.

Danh hiệu Top 5 trong từng hạng mục sẽ trao cho tối đa 05 doanh nghiệp ATTT Việt Nam hàng đầu có nguồn nhân lực, tài chính, năng lực công nghệ và kết quả hoạt động, kinh doanh tốt nhất trong lĩnh vực bình chọn.

Hội đồng bình chọn danh hiệu “Chìa khóa vàng” năm 2022 đã được thành lập với 22 thành viên là các cán bộ lãnh đạo, quản lý, chuyên gia hàng đầu về ATTT; đại diện cho các doanh nghiệp, tổ chức, trường đại học lớn trong lĩnh vực ATTT và các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan. Chủ tịch Hội đồng là ông Nguyễn Thành Hưng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch VNISA.

Hội đồng bình chọn “Chìa khóa vàng” năm 2022 đã họp thống nhất các tiêu chí bình chọn. Theo đó, các sản phẩm, giải pháp ATTT sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí về: Tính năng và hiệu quả ứng dụng; khả năng công nghệ và chất lượng sản phẩm; tính sáng tạo và đột phá; so sánh với các sản phẩm đã có; khả năng thay thế sản phẩm nhập ngoại; khả năng thương mại hóa (tiềm năng và thực tế); kết quả ứng dụng thực tiễn, chiến lược phát triển; hồ sơ tài liệu hướng dẫn sử dụng, tính pháp lý và bản quyền sở hữu.

Dịch vụ ATTT được đánh giá dựa trên các tiêu chí về: Nhu cầu và hiệu quả khi sử dụng dịch vụ; công nghệ và nhân lực đảm bảo chất lượng dịch vụ; tính quy trình, tuân thủ các tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật liên quan; thị trường và quy mô triển khai dịch vụ; tỷ lệ chiếm lĩnh thị trường; đầu tư phát triển; so sánh giá với hiệu quả áp dụng; phản hồi của thị trường; hồ sơ tài liệu hướng dẫn sử dụng, tính pháp lý và bản quyền sở hữu.

Doanh nghiệp thuộc Top 5 doanh nghiệp ATTT Việt Nam được đánh giá dựa trên các tiêu chí như kết quả kinh doanh - tài chính, tiềm lực; nhân lực; thị trường, khách hàng; quản lý chất lượng; sản phẩm, dịch vụ thuộc lĩnh vực đăng ký; chất lượng, tiêu chuẩn; công nghệ, R&D; chất lượng hồ sơ…

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 14 đơn vị với trên 40 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ATTT trong nước đăng ký tham gia chương trình bình chọn danh hiệu “Chìa khóa vàng” năm 2022.

Theo kế hoạch, công tác thẩm định, đánh giá các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp và doanh nghiệp ATTT tiêu biểu, xuất sắc đạt danh hiệu “Chìa khóa vàng” năm nay sẽ diễn ra từ khoảng trung tuần tháng Tám đến hết tháng 10. Dự kiến, lễ công bố và trao danh hiệu “Chìa khóa vàng” 2022 được VNISA tổ chức vào tháng 12 tại Hà Nội.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Triệt phá ổ nhóm chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng dưới hình thức lừa đầu tư “sàn BO”
Triệt phá ổ nhóm chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng dưới hình thức lừa đầu tư “sàn BO”

Trong các ngày từ 13 - 19/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn đã ra quyết định khởi tố đối với 13 bị can về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra trên không gian mạng thông qua trang https://xfinex.net.

Bộ Nội vụ đồng ý nghỉ Tết 9 ngày, nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày
Bộ Nội vụ đồng ý nghỉ Tết 9 ngày, nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày

Bộ Nội vụ thống nhất với đề xuất của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đưa ra về phương án các dịp nghỉ lễ năm 2025 như: Tết Âm lịch, Quốc khánh, Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5.

Hà Nội: Thêm một số trường được bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10
Hà Nội: Thêm một số trường được bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có thông báo về việc tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 đối với một số cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Khai trương Mô hình quản trị thông minh tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
Khai trương Mô hình quản trị thông minh tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trong chuỗi các sự kiện chào mừng 75 năm ngày truyền thống, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai trương "Mô hình quản trị thông minh tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh", khởi động tiến trình chuyển đổi số toàn diện nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong việc đào tạo cán bộ theo định hướng Chính phủ số.

Thành phố Hồ Chí Minh khởi tố 2 đối tượng có hành vi gây rối nhằm lật đổ chính quyền nhân dân
Thành phố Hồ Chí Minh khởi tố 2 đối tượng có hành vi gây rối nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Ngày 20-9, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Hường, Trần Văn Linh về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 109, Bộ Luật Hình sự năm 2015. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê chuẩn.

Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang): Bắt đối tượng lừa đảo trên mạng xã hội
Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang): Bắt đối tượng lừa đảo trên mạng xã hội

Sáng 20-9, Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ một đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.