• Click để copy

Làng chài Cửa Vạn lọt top 17 ngôi làng cổ tích đẹp như tranh

Nhiều lần được báo chí quốc tế vinh danh là một trong những thị trấn đẹp nhất thế giới, làng chài Cửa Vạn, Quảng Ninh vẫn luôn là một điểm đến chưa bao giờ hạ nhiệt với khách du lịch.

Nép mình bên vịnh Hạ Long, nơi đây mang một khung cảnh thiên nhiên hữu tình với bên là núi cao sừng sững, bên là biển nước mênh mông xanh thẳm, mới đây, làng chài Cửa Vạn (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách 17 ngôi làng cổ tích đẹp như tranh, do Bright Side - website về khoa học và giáo dục đề xuất.

Nhiều lần được báo chí quốc tế vinh danh là một trong những thị trấn đẹp nhất thế giới, làng chài Cửa Vạn vẫn luôn là một điểm đến chưa bao giờ hạ nhiệt với khách du lịch. Nép mình bên vịnh Hạ Long, nơi đây mang một khung cảnh thiên nhiên hữu tình với bên là núi cao sừng sững, bên là biển nước mênh mông xanh thẳm.

Du khách chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên và thích thú khi được tận mắt chiêm ngưỡng những ngôi nhà nổi nho nhỏ xinh đẹp mà không thể tìm thấy nơi đồng bằng. Một điều đặc biệt khác chính là du khách còn có thể tìm thấy cả trường học ở đây. Với phương tiện di chuyển chính của người dân là thuyền, các em học sinh từ bé đã được làm quen và được học cách chèo thuyền để đến trường và phụ giúp cha mẹ làm việc.

Làng chài Cửa Vạn lọt top 17 ngôi làng cổ tích đẹp như tranh
Ảnh sưu tầm

Ghé thăm làng chài Cửa Vạn, du khách cũng sẽ được người dân hướng dẫn cách chèo thuyền, đánh bắt cá, tìm hiểu cuộc sống làng chài thường nhật trên biển. Lênh đênh trên những con thuyền nhỏ, thả mình trong làn gió biển tươi mát, du khách sẽ có cảm giác như được thanh lọc tâm hồn, sạc lại năng lượng để sẵn sàng cho những ngày trở lại nhịp sống của thành phố.

Bên cạnh làng chài Cửa Vạn, các điểm đến khác cũng được Bright Side đề xuất gồm: Làng chài ở Kaliningrad (Nga); thị trấn San Gimignano (Tuscany, Ý); quần đảo Faroe, làng Gásadalur (Đan Mạch); làng Reine (Lotofen, Na Uy); làng Bibury (Anh); làng Giethoorn (Hà Lan); làng Pariangan (Indonesia); ruộng bậc thang Longji (Trung Quốc), làng Monsanto (Bồ Đào Nha), làng Hallstatt (Áo)…

Làng Hallstatt (Áo) nằm trên sườn núi. Tại đây, du khách tìm thấy những ngôi nhà xinh đẹp được bao quanh bởi hồ nước trong xanh, nơi sinh sống của những chú thiên nga rực rỡ nổi trên hình ảnh phản chiếu của dãy núi Alps. Dân số của Hallstatt không vượt quá 1.000 người và vị trí của nó rất độc đáo, vì nó nằm trên một dải đất hẹp giữa dãy núi Alp tuyệt đẹp và Hồ Hallstätter See.

Làng Simiane-La-Rotonde ở Provence, Pháp: Đặt chân tới đây, du khách sẽ được đắm mình vào bầu trời xanh, cánh đồng hoa oải hương, dãy núi Alpine, món ăn Địa Trung Hải, lễ hội mùa hè của âm nhạc cổ xưa và nét quyến rũ khó quên của Provence. Một trong những điểm thu hút chính của nơi này là Château des Agoult, một lâu đài được xây dựng vào thế kỷ thứ 12. Thị trấn được đặt tên theo một nhà tròn hình chóp 2 góc trong lâu đài.

Marsaxlokk, Malta: Đây là một làng chài đầy màu sắc trên đảo Malta. Không có bão ở bến cảng này và đó là lý do tại sao những ngôi nhà làm bằng đá sa thạch màu vàng nằm sát mặt nước, chỉ chừa lại hai làn đường - một làn dành cho ô tô và một làn dành cho người đi bộ. Dân số của Marsaxlokk chỉ khoảng 3.000 người. Hầu hết ở đây là những ngư dân tiếp nối nghề truyền thống như cha ông của họ.

Quần đảo nổi của hồ Titicaca, Bolivia, Peru: Ở biên giới Peru và Bolivia, trên hồ Titicaca có một bộ lạc tên là Uru cư trú trên 42 hòn đảo nổi trên hồ. Những hòn đảo này được xây dựng từ mía bởi chính Urus. Vật liệu tương tự được sử dụng để làm thuyền đánh cá. Mặc dù cách xa nền văn minh, người ta vẫn có thể nhìn thấy các tấm pin mặt trời trên những hòn đảo trồng mía này để người dân địa phương có thể xem ti vi.

Alberobello, Ý: Nơi đây nổi tiếng với khu phức hợp bao gồm 1400 tòa nhà trullo được UNESCO công nhận là một phần của di sản lịch sử và nhân đạo. Trullos là những trang trại dân cư làm bằng đá vôi và là một ví dụ độc đáo về các tòa nhà có tường xây khô. Cái tên này xuất phát từ tiếng Latin trulla có nghĩa là mái vòm.

Monsanto, Bồ Đào Nha: Khu định cư nhỏ với tên Monsanto được gọi là "ngôi làng Bồ Đào Nha nhất của Bồ Đào Nha". Câu ngạn ngữ địa phương “Ở Monsanto, bạn không bao giờ biết liệu một viên đá được sinh ra từ một ngôi nhà hay một ngôi nhà từ một viên đá”, phản ánh rất chính xác sự độc đáo của kiến ​​trúc địa phương. Những tảng đá đóng vai trò là bức tường và mái nhà của một số ngôi nhà.

Những ngôi nhà nhỏ mái ngói đỏ ẩn hiện dưới những tảng đá granit khổng lồ, những con đường nhỏ hẹp như được tạc từ đá bởi người khổng lồ. Những khu vực khác là Uchisar, Thổ Nhĩ Kỳ; ruộng bậc thang Longji, Trung Quốc; Pariangan, Indonesia...

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.