• Click để copy

Miền Trung: Siêu bão Noru, 05 sân bay dừng khai thác, nhiều chuyến bay bị hủy

05 sân bay tại khu vực miền Trung là sân bay quốc tế Đà Nẵng, Chu Lai, Phú Bài, Pleiku, Phù Cát sẽ tạm dừng khai thác kể từ 12h ngày 27/09 đến 11h59 ngày 28/09.

 

Miền Trung siêu bão Noru, 05 sân bay dừng khai thác, nhiều chuyến bay bị hủyMiền Trung siêu bão Noru, 05 sân bay dừng khai thác, nhiều chuyến bay bị hủy.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết, để đảm bảo an toàn hoạt động bay, Cảng vụ đã chính thức thông báo tạm đóng cửa 05 sân bay khu vực chịu ảnh hưởng trong ngày 27 và 28/09.

Cục hàng không Việt Nam, Cảng vụ hàng không miền Trung đã thông báo tới các hãng hàng không để các hãng nắm tình hình, có kế hoạch điều chỉnh chuyến bay. Hiện tại, các cảng hàng không trong khu vực đang triển khai phương án phòng chống bão.

Theo đó, 05 sân bay đóng cửa gồm: Sân bay Chu Lai (Quảng Nam) từ 7h ngày 27/09 đến 7h ngày 28/09. Tạm đóng cửa sân bay Đà Nẵng, Phú Bài (Huế), Pleiku (Gia Lai), Phù Cát (Bình Định) từ 12h ngày 27/09 đến 12h ngày 28/09.

Với lịch tạm đóng cửa các sân bay, các hãng hàng không nội địa cũng vừa phát thông báo hoãn, huỷ nhiều chuyến bay trong thời gian bị ảnh hưởng.

Cụ thể, từ sáng 27/09 đến chiều 28/09, Vietnam Airlines, Vietjet thông báo tạm dừng khai thác các chuyến bay đi - đến các sân bay Chu Lai, Pleiku, Phù Cát, Đà Nẵng do sân bay tạm đóng cửa.

Các hãng cũng dự phòng khả năng điều chỉnh kế hoạch bay với các chuyến bay đến/đi sân bay Tuy Hòa, Vinh, Đồng Hới, Quy Nhơn, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt. Ngoài ra, một số chuyến bay khác cũng sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

Vietravel Airlines thông báo huỷ 06 chuyến bay trong ngày 27/09, đi/đến các sân bay Phù Cát, Đà Nẵng; điều chỉnh giờ khai thác 06 chuyến bay trong ngày 28/09 đi - đến các sân bay trên.

Siêu bão Noru nhiều chuyến bay bị hủySiêu bão Noru nhiều chuyến bay bị hủy.

Trong khi đó, Bamboo Airways cho biết, sẽ cập nhật lịch điều chỉnh khai thác do ảnh hưởng từ bão Noru trên trang thông tin của hãng và gửi thông báo đến khách hàng ngay khi có lịch bay điều chỉnh.

Các hãng thông báo khách đã mua vé trên các chuyến bay bị ảnh hưởng trên sẽ được hỗ trợ chuyển miễn phí sang chuyến bay khác cùng hành trình khi khai thác trở lại theo quy định.

Hãng vận chuyển khuyến cáo hành khách có lịch trình di chuyển đi/đến các sân bay trên trong thời gian ảnh hưởng bão Noru cần theo dõi thường xuyên các thông tin cập nhật về thời tiết và lịch của bão để chủ động lịch di chuyển.

Hoàng Hữu

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu

Sáng ngày 19/9/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành tiêu hủy lượng hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu với tổng trị giá hàng hóa ước tính hơn 1,6 tỷ đồng.

Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An
Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An

Chiều ngày 19/9/2024, Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế

Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-VPTT ngày 28/9/2024 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về việc kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các chuyên đề, kế hoạch, chỉ đạo về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ngày 17/9/2024, tại Trụ sở Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389/TTH), Đoàn công tác của Văn Phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã làm việc với Ban Chỉ đạo 389/TTH.

Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái

Bão Yagi (cơn bão số 3) đi qua đã để lại những mất mát vô cùng to lớn cho đồng bào tại một số địa phương khu vực miền Bắc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những trận sạt lở đất kinh hoàng vùi lấp nhiều ngôi nhà, lũ ống, lũ quét, hàng ngàn ngôi nhà trong toàn thành phố bị ngập lụt phải đi sơ tán…cơn bão số 3 đã cướp đi sinh mạng của bao người và cuốn trôi nhiều tài sản của người dân tại các địa phương, không thể kể hết được những mất mát của đồng bào các tỉnh phía Bắc và những nỗi đau mà đồng bào tỉnh Yên Bái đang phải gánh chịu.

Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy
Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy

Nhiều lô hàng là thực phẩm chức năng, mỹ phẩm gồm kem dưỡng trắng da chống nắng và kem bôi da vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế ra thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.

Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ
Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ

DOC vừa thông báo kết quả sơ bộ cho đợt rà soát lần thứ 20 thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng cá tra - basa phi lê đông lạnh của Việt Nam. 8 doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có liên quan.