• Click để copy

Nâng cấp con đường “Xuân chiến sĩ” tại Đồng Nai

Ngày 1-11, Lữ đoàn Công binh 25, Quân khu 7, đơn vị trực tiếp thi công phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai tổ chức khởi công xây dựng, nâng cấp tuyến đường dân sinh tại ấp 4, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu. Công trình đường “Xuân chiến sĩ” được đầu tư, nâng cấp là một trong những hoạt động chính của chương trình “Xuân chiến sĩ” năm 2023 do Bộ tư lệnh Quân khu 7 phối hợp với tỉnh Đồng Nai tổ chức chào đón năm mới Quý Mão 2023.

Công trình có chiều dài toàn tuyến là 13,9km gồm: Tuyến chính có chiều dài 5,8km, rộng 5m, mặt đường rải cấp phối đá dăm. Hai tuyến đường nhánh có chiều dài trên 8km, rộng 4,5m, thi công mặt đường sỏi đỏ, có hệ thống rãnh thoát nước hai bên đường. Tổng khối lượng công trình ước tính trên 11.000msỏi, đá dăm, đất, kinh phí khoảng hơn 6 tỷ đồng.

Nâng cấp con đường “Xuân chiến sĩ” tại Đồng Nai

Đại biểu làm lễ khởi công công trình. 

Hiện nay, Lữ đoàn Công binh 25 đã điều động nhân lực, phương tiện, khí tài đầy đủ, trong quá trình thi công đơn vị đã xây dựng kế hoạch chi tiết điều chỉnh, luân chuyển lực lượng giữa các dây chuyền thi công, đảm bảo duy trì tiến độ chung của toàn tuyến.

Huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các đơn vị liên quan tập kết đầy đủ nguyên vật liệu, phân công lực lượng phối hợp, hỗ trợ đơn vị thi công bảo đảm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất.

“Con đường là niềm mong mỏi của gần 700 hộ dân với khoảng hơn 3.000 nhân khẩu của ấp 4, xã Mã Đà từ nhiều năm nay, giờ được thực hiện sẽ mở ra hy vọng rất lớn, thuận lợi trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa nông sản, đời sống của bà con sẽ bước sang một trang mới. Thay mặt bà con nhân dân, địa phương rất trân trọng và biết ơn tình cảm, sự quan tâm của Bộ tư lệnh Quân khu 7 và các đơn vị quân đội đã quan tâm, giúp đỡ”, ông Trần Dương Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu chia sẻ.

Nâng cấp con đường “Xuân chiến sĩ” tại Đồng Nai

Hệ thống máy móc, thiết bị thi công công trình được Lữ đoàn Công binh 25 huy động đầy đủ. 

Xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu nằm sâu trong rừng tự nhiên thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, một số hộ gia đình đến đây xây dựng vùng kinh tế mới. Những năm 80 của thế kỷ XX, Nhà máy Thủy điện Trị An được xây dựng, nhiều hộ gia đình phải nhường đất cho công trình lưới điện nên chọn vào rừng sinh sống và làm kinh tế. Đời sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn do sản xuất phụ thuộc hoàn toàn vào thiên nhiên, hạ tầng thiếu thốn. Chị Đinh Thị Vân, Bí thư Đảng ủy xã Mã Đà cho biết, địa phương đã bố trí nơi ăn ở, cắt cử các lực lượng quân sự, công an bảo đảm an ninh trật tự, các ngành đoàn thể và bà con nhân dân ấp 4 thường xuyên phối hợp, cùng làm với đơn vị thi công để cho công trình sớm được hoàn thành. “Mỗi khi nhìn thấy các cháu học sinh ở đây vất vả vượt qua sình lầy, đến được trường học ở ngoài trung tâm xã với quãng đường dài gần 20km mà không thể cầm lòng…”, Bí thư Đảng ủy xã Mã Đà, Đinh Thị Vân xúc động nói.

Cũng chỉ mới đây thôi, vào cuối năm 2021, bà con nhân dân ấp 4, xã Mã Đà, “địa chỉ đỏ” nơi miền Đông gian lao mà anh dũng, vùng căn cứ chiến khu Đ anh hùng trong kháng chiến được thụ hưởng ánh sáng từ lưới điện quốc gia, nay niềm vui sắp được nhân đôi, khi con đường huyết mạch không bao lâu nữa sẽ hoàn thành.

Nâng cấp con đường “Xuân chiến sĩ” tại Đồng Nai

 Đơn vị thi công quyết tâm vượt khó đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành công trình trước ngày 25-12-2022.

Theo kế hoạch, con đường “Xuân chiến sĩ” sẽ hoàn thành và bàn giao trước ngày 30-12-2022. Đây là một trong nhiều hoạt động chính của Chương trình “Xuân chiến sĩ” năm 2023 gồm: Dâng hương tại Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (Chiến khu Đ Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu); sửa chữa, nâng cấp tuyến đường giao thông tại ấp 4, xã Mã Đà; tặng quà cán bộ lão thành cách mạng, gia đình chính sách và tổ chức “Chợ Xuân 0 đồng - lan tỏa yêu thương” cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, điểm nhấn của “Xuân chiến sĩ” năm nay là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Xuân niềm tin và hy vọng” sẽ mang đến món ăn tinh thần hấp dẫn phục vụ bộ đội và nhân dân trên địa bàn.

Chương trình “Xuân chiến sĩ” được Bộ tư lệnh Quân khu 7 phối hợp với các tỉnh, thành phố trên địa bàn quân khu tổ chức năm nay bước vào năm thứ 8. Chương trình đã huy động sự chung tay, đóng góp của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân… để xây tặng các công trình phục vụ dân sinh, cùng hàng ngàn phần quà ý nghĩa cho bộ đội và nhân dân vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, căn cứ cách mạng trên địa bàn Quân khu 7 mỗi khi Tết đến Xuân về.

Bài, ảnh: THẾ ANH

Bài liên quan

Tin mới

Tăng thuế để giảm tiếp cận với rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có đường của người dân
Tăng thuế để giảm tiếp cận với rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có đường của người dân

Sáng 20-9, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo “Sự cần thiết tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các mặt hàng có hại cho sức khỏe”.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3

Ngày 20 tháng 9 năm 2024, đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái. Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần làm việc của công chức, người lao động tại đơn vị khi Yên Bái vừa trải qua ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 3 (Yagi).

Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn
Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, quận, huyện xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai
Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai

Ngày 20-9, huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống thiên tai.

Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển
Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển

Theo trang web chính thức của Thủ tướng Australia, ngày 20-9, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã đến Mỹ để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ với các nhà lãnh đạo Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản diễn ra ngày 21-9.

Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan
Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan

Sáng 20-9, trung tâm tài chính Thượng Hải của Trung Quốc đã sơ tán 112.000 người trong bối cảnh nhiều khu vực hứng chịu mưa lớn kỷ lục do ảnh hưởng của bão Pulasan.