• Click để copy

Nhận định Bảng G World Cup 2022: Ai có thể cản bước “vũ điệu Samba”?

Tại World Cup 2022 tổ chức ở Qatar, cục diện Bảng G được đánh giá vô cùng dễ dàng cho ĐT Brazil, so với 3 đối thủ yếu hơn.

Đội tuyển của những vũ điệu Samba có thể "nghiền nát" các đối thủ trong bảng đấu này để đi tiếp trên con đường chinh phục chức vô địch.

Đoàn quân của HLV Tite hướng tới World Cup 2022 với vị thế là ứng viên lớn nhất để giành chức vô địch giải đấu danh giá nhất hành tinh. Với đội quân ông đang sở hữu trong tay với hàng loạt các danh thủ nổi tiếng như Neymar, Firmino, Thiago Silva… Đó là điều vượt trội so với một bảng đấu được đánh giá không thể cản trở được những vũ điệu Samba.

Nhận định Bảng G World Cup 2022: Ai có thể cản bước “vũ điệu Samba”?

Sức mạnh của ĐT Brazil đang ưu thế so với các đội tuyển còn lại tại Bảng G. Ảnh: Getty 

Lần cuối cùng Brazil vô địch World Cup đã từ 20 năm trước, khi mà Ronaldo béo đã giúp Brazil vượt qua Đức để lên đỉnh tại World Cup 2002. Chắc hẳn không chỉ người dân mà các cầu thủ của Selecao cũng hy vọng sẽ có thể tái lập thành tích đó một lần nữa để làm nức lòng người hâm mộ với chức vô địch thế giới lần thứ 6.

Là quốc gia duy nhất góp mặt ở tất cả các kỳ World Cup kể từ năm 1982, ĐT Brazil luôn vào vòng loại trực tiếp với tư cách đội đầu bảng. Ở vòng loại Nam Mỹ World Cup 2022 diễn ra 12 tháng trước, thầy trò Tite đảm bảo tấm vé đến Qatar sớm tới 6 lượt đấu.

Phong độ của Brazil trước thềm World Cup là rất tốt với 15 trận bất bại. Họ cũng đang là đội bóng đứng số 1 trên bảng xếp hạng FIFA. Trong 20 năm qua, chưa bao giờ ĐT Brazil nhận được nhiều kỳ vọng giành cúp như hiện tại.

Đội hình Brazil hiện tại là sự kết hợp giữa các cầu thủ giàu kinh nghiệm như: Neymar, Marquinhos cùng với các cầu thủ trẻ như Antony, Gabriel… tạo nên một đội bóng vừa có sự già dơ cùng sức trẻ khiến Selecao trở thành đội bóng mà các quốc gia khác ngại đối đầu nhất.

Trong khi đó, Serbia và Thụy Sĩ là 2 quốc gia được đánh giá là đối thủ cạnh tranh cho chiếc vé còn lại. Hai quốc gia từ châu Âu từ lâu đã được cho là "không đội trời chung" với nhau.

Nhận định Bảng G World Cup 2022: Ai có thể cản bước “vũ điệu Samba”?

Những ngôi sao của trận cầu lớn như Neymar sẽ khiến mọi đối thủ của ĐT Brazil phải dè chừng. Ảnh: AP

Serbia chưa bao giờ vượt qua vòng bảng trong 3 lần tham dự World Cup với tư cách là một quốc gia độc lập. Hơn nữa, việc không thể vượt qua vòng loại Euro 2020 khiến Serbia có rất ít sự chuẩn bị để thích nghi với một giải đấu lớn.

Dù vậy, có lý do để dè chừng Serbia khi họ đã xếp trên Bồ Đào Nha ở vòng loại để tiến thẳng đến vòng chung kết World Cup.

Với Aleksandr Mitrovic, Luka Jovic và Dusan Vlahovic, Serbia đang sở hữu một hàng công nổi bật. Nếu có thể tận dụng tài năng của những ngôi sao này, đoàn quân của Dragan Stojkovic hoàn toàn có cơ hội vào vòng loại trực tiếp.

Còn với Thụy Sĩ, Shaqiri vẫn là đầu tàu dẫn dắt đội tuyển của mình và lần thứ 5 liên tiếp giành quyền dự World Cup. Họ đã vượt qua vòng bảng trong cả năm 2014 và 2018 nhưng đều dừng chân tại vòng 16 đội. Tuy nhiên, những gì Thụy Sĩ đã làm được tại Euro 2020 khi loại Pháp để vào tứ kết, loại Italia ở vòng loại World Cup 2022 cho thấy đội bóng này có thể gây ra nhiều bất ngờ. Dưới bàn tay của huấn luyện viên Murat Yakin, không thể đánh giá thấp Thụy Sĩ trong cuộc đua sít sao ở Bảng G.

Nhận định Bảng G World Cup 2022: Ai có thể cản bước “vũ điệu Samba”?

ĐT Cameroon liệu có thành nhân tố đặc biệt tại Bảng G. Ảnh: AP

ĐT Cameroon có lẽ là đối thủ được đánh giá yếu nhất ở bảng này. Tuy nhiên, họ vẫn xuất sắc vượt qua Bờ Biển Ngà để giành vị trí đầu bảng ở vòng loại thứ hai trước khi đánh bại Algeria ở vòng play-off để giành vé đến Qatar.

Những cầu thủ như Vincent Aboubakar và Eric Maxim Choupo-Moting trên hàng công, cùng thủ môn của Inter Milan, Andre Onana là những hạt nhân mạnh mẽ với lối chơi giàu thể lực. Với lối chơi đoàn kết cùng nguồn thể lực dồi dào, ĐT Cameroon có thể tạo nên bất ngờ tại Bảng G World Cup 2022.

TUẤN SƠN

Tin mới

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9
Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9

Ngày 20-9, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên Đặng Văn Mạnh cho biết, nếu thời tiết thuận lợi, ngày 21-9 sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm, nhằm đảm bảo an toàn.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%

Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Thành phố ước tính đạt 12,4 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.