• Click để copy

Nhiệt tình, sôi nổi với phong trào

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Hải đoàn 129, Quân chủng Hải quân luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nhiệt tình trong các hoạt động phong trào, góp phần đưa công tác phụ nữ đơn vị ngày càng đi vào chiều sâu.

Nhiều câu lạc bộ hoạt động hiệu quả

Sau giờ làm việc, sân bóng Hải đoàn 129 trở nên sôi động bởi sự xuất hiện của nhiều gương mặt cán bộ, hội viên phụ nữ trong đội hình. Những tiếng hò reo cổ vũ cùng những pha tranh bóng đầy kịch tính của chị em đã thu hút nhiều anh em đơn vị đến cổ vũ.

Nhiệt tình, sôi nổi với phong trào

Cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Hải đoàn 129 tham gia đá bóng. 

Thiếu tá QNCN Vũ Thị Lan, Chủ tịch Hội Phụ nữ Hải đoàn 129 cho biết: Trước đây, chỉ có hai, ba chị em biết chơi bóng đá và chủ động ra sân đá giao lưu cùng anh em. Nhận thấy bóng đá cũng là một hoạt động bổ ích, đồng thời đem lại niềm vui, sức khỏe, sự kết nối giữa các hội viên, Ban Chấp hành (BCH) Hội Phụ nữ Hải đoàn đã bàn bạc, xin ý kiến chỉ huy đơn vị tổ chức giải bóng đá mini nữ. Từ đó, đông đảo chị em tích cực tham gia và Câu lạc bộ (CLB) bóng đá mini nữ của Hải đoàn được ra đời.

Cùng với CLB bóng đá, hiện nay, Hội Phụ nữ Hải đoàn 129 còn duy trì hiệu quả CLB dân vũ. Để CLB dân vũ hoạt động nền nếp, BCH Hội Phụ nữ xây dựng kế hoạch luyện tập theo từng thời điểm. Hằng ngày, sau giờ làm việc, các thành viên CLB tập trung ở một địa điểm nhất định và cùng nhau tập luyện. Một số chị em đã thành thục động tác trực tiếp hướng dẫn các chị em còn lại. Đến nay, CLB đã biểu diễn khá nhiều vũ điệu trên nền nhạc các bài hát như “Chín bậc tình yêu”, “Đường Trường Sơn xe anh qua”, “Tổ quốc gọi tên mình”...

Chị Phùng Thị Phượng, hội viên phụ nữ chia sẻ: Sau những giờ miệt mài làm việc, chúng tôi lại được hòa mình vào không khí sôi động ở các CLB. Từ đó, nhiều chị em đã tìm thấy và phát huy được sở trường của mình. Các CLB do Hội Phụ nữ tổ chức không chỉ đem đến niềm vui, nâng cao sức khỏe, giảm bớt căng thẳng mà còn giúp chúng tôi làm việc hiệu quả hơn.

San sẻ yêu thương

Dịp Tết Trung thu vừa qua, các cháu ở Trường Nuôi dạy Trẻ khuyết tật Bà Rịa-Vũng Tàu đã đón nhận tấm lòng, tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của những “người mẹ” ở Hải đoàn 129. Món quà "các mẹ" mang đến tặng các bé là bánh trung thu và những chiếc lồng đèn do chính tay phụ nữ đơn vị tự làm. Đó là món quà tinh thần ý nghĩa, đem lại niềm vui, động viên kịp thời các cháu nhỏ thiếu may mắn. Đại úy QNCN Trần Thị Thảo, Ủy viên BCH Hội phụ nữ Hải đoàn chia sẻ: “Mỗi khi nhớ lại ánh mắt rạng ngời niềm vui của các em nhỏ không may mắn khi đón nhận món quà do Hải đoàn trao tặng, chúng tôi thấy thật xúc động và hạnh phúc”.

Quan tâm đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là việc làm mang tính nhân văn mà Hội Phụ nữ Hải đoàn 129 đã duy trì nhiều năm qua. Năm 2022, hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, “Mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ đơn vị vận động cán bộ, hội viên trích ngày lương ủng hộ Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu-nơi đơn vị đóng quân-phát động. Cùng với đó, hội cũng nhận hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng cháu Huỳnh Thạch Chung ở phường 12, TP Vũng Tàu với số tiền 5.000.000 đồng/năm. Cháu Chung có hoàn cảnh đặc biệt: Bố mẹ mất sớm, chị em Chung sống cùng ông bà nội, trong khi ông bà nội đang phải nuôi một người con bệnh tật.

Ngoài ra, Hội Phụ nữ Hải đoàn 129 còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong 5 năm qua, như: Tặng quà hơn 1.200 cháu là con cán bộ, quân nhân, công nhân viên, người lao động trong đơn vị nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và Tết Trung thu với tổng số tiền hơn 240 triệu đồng; tặng quà gần 50 cháu đang sinh sống tại hai đảo Sinh Tồn, Trường Sa và các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; cung cấp kiến thức nuôi dạy con, giáo dục trẻ vị thành niên cho cán bộ, hội viên; thăm hỏi, động viên hội viên có hoàn cảnh khó khăn và khi đau ốm; duy trì “Quỹ tiết kiệm theo gương Bác”; thường xuyên tổ chức các hoạt động rèn luyện sức khỏe như chạy, nhảy xa, nâng tạ, dance sport... Những năm qua, Hội Phụ nữ Hải đoàn 129 đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của Cục Chính trị Hải quân; cờ thi đua của Bộ tư lệnh Hải quân.

Bài và ảnh: THÙY LIÊN

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.