• Click để copy

Những chuyến xe “nghĩa đồng bào” đến với bà con vùng lũ

Các chuyến xe tình nghĩa chở hơn 60 tấn hàng hóa bao gồm các loại thuốc, thực phẩm thiết yếu, quần áo, chăn màn, nồi niêu, bánh Trung thu cùng nhiều nhu yếu phẩm… mang theo tình cảm gửi gắm của kiều bào Hàn Quốc hướng về đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt trong nước, đã được trao trực tiếp tới bà con vùng lũ.

Theo TS Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA), từ ngày 15-9 đến 18-9, đoàn thiện nguyện gồm các đại diện VKBIA, Thiền viện Trúc Lâm Long Đức (Đồng Nai) đã đến trực tiếp trao tặng người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người bị thương vong do cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu của cơn bão gây ra tại hai huyện Trấn Yên và Lục Yên - hai vùng rốn lũ tại tỉnh Yên Bái.

Những chuyến xe “nghĩa đồng bào” đến với bà con vùng lũ
Các nhu yếu phẩm là các đồ gia dụng cần thiết được trao tặng đến người dân vùng rốn lũ Lục Yên (tỉnh Yên Bái). Ảnh: Hiệp hội VKBIA cung cấp. 

Thiền viện Trúc Lâm Long Đức từng đồng hành với Hiệp hội VKBIA trong các hoạt động hỗ trợ người dân tại Đồng Nai và các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. “Đội hình thiện nguyện VKBIA và các cộng sự” với kinh nghiệm tham gia chương trình hỗ trợ đồng bào trong đại dịch Covid-19, nay một lần nữa đã nhanh chóng tập hợp lại để tham gia chương trình thiện nguyện với tình cảm và trách nhiệm hướng về đồng bào khó khăn do thiên tai, bão lũ. Mỗi người một công việc, tùy theo khả năng của mình, người chuẩn bị các xe vận chuyển các loại, người tập hợp nhu yếu phẩm cần thiết, người tập trung thuốc men y tế…; tất cả đều đồng lòng để đưa từng chuyến xe nghĩa tình khẩn trương hướng về các địa phương miền Bắc đang chịu hậu quả nặng nề của cơn bão số 3.

Những chuyến xe “nghĩa đồng bào” đến với bà con vùng lũ
Đoàn công tác trao trực tiếp tiền mặt cho người dân xây lại nhà tại huyện Trấn Yên đã bị đổ sập hoàn toàn sau trận lũ lịch sử. Ảnh: Hiệp hội VKBIA cung cấp

TS Trần Hải Linh bày tỏ, cuối năm 2020, khi VKBIA thực hiện chương trình cứu trợ đồng bào lũ lụt ở miền Trung đã chứng kiến đồng bào miền Bắc và miền Nam, kiều bào ở nước ngoài cùng nhau hướng về đồng bào miền Trung, chia sẻ hoạn nạn vào những thời điểm khó khăn nhất. Còn hiện nay, tinh thần tương thân, tương ái của đồng bào miền Trung, miền Nam và kiều bào ta ở nước ngoài đang hướng về miền Bắc, cùng chung tay để góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

“Tôi thực sự cảm thấy tự hào và rất xúc động bởi tinh thần đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam trong hoàn cảnh khó khăn càng được phát huy mạnh mẽ”, TS Trần Hải Linh chia sẻ.

Trong chương trình hỗ trợ lần này, đoàn đã phối hợp trao hơn 1.000 phần quà tặng các hộ gia đình bị ảnh hưởng và gặp khó khăn do thiên tai, lũ lụt, sạt lở tại địa phương, đồng thời trao tặng trực tiếp tổng số 500 triệu đồng tiền mặt để giúp đỡ, hỗ trợ và động viên tinh thần cho 20 hộ gia đình bị sập nhà hoàn toàn hoặc ảnh hưởng nặng nề tại xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái; xây mới và tặng nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa nhà cho một số hộ gia đình có người tử vong, thương vong, bị sập nhà hoàn toàn hoặc bị ảnh hưởng nặng tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.      

Ngoài ra, đoàn cũng chuyển một xe chở nhu yếu phẩm với 8 tấn hàng hóa đến hỗ trợ người dân bị lũ lụt tại tỉnh Hưng Yên. Tổng giá trị vật phẩm và tiền mặt hỗ trợ trong chương trình lần này là hơn 1 tỷ đồng.

Trước đó vào ngày 14-9, đoàn công tác Hiệp hội VKBIA cũng đã trao vật phẩm và tiền mặt với tổng giá trị hỗ trợ là 400 triệu đồng đến đồng bào bị thiên tai, lũ lụt và sạt lở tại tỉnh Yên Bái.

Những chuyến xe “nghĩa đồng bào” đến với bà con vùng lũ
Đoàn công tác Hiệp hội VKBIA bàn giao 180 đèn LED đeo đầu cứu hộ, cứu nạn và một hệ thống lọc nước công suất cao đến UBND tỉnh Yên Bái và Ban Cứu trợ - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái. Hệ thống đã phân phối để lắp tại huyện trong vùng rốn lũ Lục Yên. Ảnh: Hiệp hội VKBIA cung cấp

Anh Dương Quang Phú, Chủ tịch Chi hội VKBIA miền Nam Việt Nam - đại diện đoàn công tác Hiệp hội VKBIA tham gia chương trình hỗ trợ lần này chia sẻ: "Hiệp hội VKBIA chúng tôi và bạn bè, các thành viên Việt - Hàn trong “Đội hình thiện nguyện VKBIA và các cộng sự” sẽ tiếp tục huy động tất cả mọi nguồn lực để có thể tiếp tục thực hiện chương trình: “Nghĩa đồng bào - Tình Việt-Hàn” ở các địa phương khác bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở miền Bắc".

Được biết, ngay sau khi cơn bão số 3 gây ảnh hưởng nặng nề đến các địa phương miền Bắc, Hiệp hội VKBIA đã lên kế hoạch và có thư phát động chương trình: “Nghĩa đồng bào – Tình Việt-Hàn”. Thư kêu gọi tham gia chương trình được chuẩn bị bằng cả tiếng Việt và tiếng Hàn. Bản tiếng Việt được phát động trên nhiều kênh và mạng xã hội để thông tin đến cộng đồng người Việt. Bản tiếng Hàn cũng được chuyển đến các cơ quan, tổ chức, địa phương, doanh nghiệp và các bạn bè Hàn Quốc của Hiệp hội VKBIA, để huy động sức người, sức của, tạo thành sức mạnh tổng hợp hướng về đồng bào bị thiên tai, bão lũ.

Chương trình cũng kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân, các tầng lớp nhân dân, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia hưởng ứng Lễ phát động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Hà Nội.

MAI NGUYÊN

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.