• Click để copy

Phiên chợ cuối cùng 12h ngày 27/09, trước khi siêu bão Noru đổ bộ vào đất liền

Bão Noru, một trong những cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây, chuẩn bị đổ bộ vào đất liền, nhiều người dân TP. biển Đà Nẵng chen chân đi chợ, siêu thị mua thực phẩm để dự trữ khi bão kéo đến.


Tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng (đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê)Tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê.

Sáng nay 27/09, Phóng viên Thương hiệu & Công Luận đã đi thực địa tại một số chợ ở TP. Đà Nẵng, dòng người đông đúc từ tờ mờ sáng, sau khi chính quyền thành phố này ra thông báo chính thức sẽ đóng cửa các chợ truyền thống từ 12h ngày 27/09.

Qua ghi nhận của PV, nhiều quầy bán cá, thịt lợn, thịt bò ở Chợ Cồn đã hết hàng sau một thời gian ngắn. Người đi chợ đành chấp nhận "còn gì mua nấy". Một số công nhân, sinh viên… tìm đến các chợ nhỏ để mua những nhu yếu phẩm cần thiết để dùng trong những ngày bão đến.

nhiều người dân TP. biển Đà Nẵng chen chân đi chợ, siêu thị mua thực phẩm để dự trữ khi bão kéo đếnNhiều người dân TP. biển Đà Nẵng chen chân đi chợ, siêu thị mua thực phẩm để dự trữ khi bão kéo đến.

Tại chợ Đống Đa,  quận Hải Châu; chợ Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, nhiều quầy hàng cũng hết hàng sớm. Người đến chợ muộn đành quay về, tìm các chợ họp đột xuất bên lề đường với hy vọng sẽ có những thực phẩm như: Thịt heo, bò… bán đột xuất.

Tại chợ Nam Ô, thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, rất nhiều người dân, công nhân tại các khu công nghiệp được cho nghỉ sớm về nhà để phòng, chống bão, họ tranh thủ thời gian trước giờ cấm chợ, tất bật, tìm mua những thực phẩm đang thiếu, tại các điểm bán bên lề đường để về nhà sớm chuẩn bị phòng, chống bão đến.

Quầy bán Bê non đã hết sạch rất sớmQuầy bán Bê non đã hết sạch rất sớm.

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã đề nghị các quận, huyện chỉ đạo Ban quản lý chợ tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh, tiểu thương chủ động dự trữ hàng hoá bán cho đến khi chợ đóng; không được lợi dụng để găm hàng, tăng giá.

Sở Công thương TP. Đà Nẵng đã yêu cầu các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi tăng cường dự trữ hàng hoá, nhất là nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm theo kế hoạch dự trữ hàng hoá phòng chống thiên tai năm nay.

Các cửa hàng bán vật liệu xây dựng đông khách mua dây cáp, dây thép về gia cố nhàCác cửa hàng bán vật liệu xây dựng đông khách mua dây cáp, dây thép về gia cố nhà.

Các cửa hàng bán vật liệu xây dựng đông khách mua dây cáp, dây thép về gia cố nhà; các túi nylon cỡ lớn để chứa nước che chắn các vị trí xung yếu trên mái tôn...

Noru là cơn bão thứ tư vào Biển Đông trong năm nay. Bão dự kiến đổ bộ từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định ngày 28/09, mạnh cấp 12-13, giật cấp 14, là một trong những cơn bão mạnh nhất trong 02 thập niên trở lại đây.

-Một số hình ảnh Phóng viên Thương hiệu & Công luận ghi lại tại TP. Đà Nẵng:

Các cửa hàng bán vật liệu điện nước đông khách mua dây cáp, dây thép ...Các cửa hàng bán vật liệu điện nước đông khách mua dây cáp, dây thép ....Quầy bán thịt heo đã dần dà hết hàngQuầy bán thịt heo đã dần dà hết hàng.Cửa hàng bán gạo, ga, bao bì đông kháchCửa hàng bán gạo, ga, bao bì đông khách.Các quầy bán rau, củ quả tấp nập khách muaCác quầy bán rau, củ quả tấp nập khách mua.Thịt heo bán bên lề đường đột xuất cũng đông khách muaThịt heo bán bên lề đường đột xuất cũng đông khách mua.Từng nhóm bộ đội xuống cơ sở giúp dân phòng, chống trước giờ bão đếnTừng nhóm bộ đội xuống cơ sở giúp dân phòng, chống trước giờ bão đến.Anh trần Quang tại tổ 35, khu đô thị sinh thái Golden Hills cho cát vào bao để chằng tônAnh trần Quang tại tổ 35, khu đô thị sinh thái Golden Hills cho cát vào bao để chằng tôn.các xe ô tô trọng tải lớn tìm nơi an toàn để đậucác xe ô tô trọng tải lớn tìm nơi an toàn để lánh bãoCác xe của người dân tìm nơi an toàn để lánh bãoCác xe của người dân tìm nơi an toàn để lánh bão.

Hoàng Hữu Quyết

Tin mới

Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI
Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI

Trước tình hình mưa, lũ còn diễn biến rất phức tạp, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) thống nhất lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Ninh Thuận sang tháng 12/2024.

Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ
Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Công văn số 3064/UBND-KTN ngày 16/9/2024 về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ.

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt mở bán vé Tết; theo đó, Vietnam Airlines Group mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Nỗi lo giáo dục đại học
Nỗi lo giáo dục đại học

Con số gần 100 trường đại học đang tìm mọi cách để thu hút, bổ sung thí sinh cho đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào trường gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Nhiều trường đại học cần bổ sung từ 200 đến 500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký chỉ dừng lại ở con số vài chục em.