• Click để copy

Philippines không áp thuế tự vệ đối với hạt nhựa HDPE của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, ngày 30/9 Bộ trưởng Bộ Công Thương Phlippines ra quyết định đối với vụ việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu đối với hạt nhựa mật độ cao (thuộc mã AHTN 3901.20.00) nhập khẩu.

Theo đó, Việt Nam không bị áp thuế tự vệ do nằm trong nhóm các nước đang phát triển được loại trừ do lượng nhập khẩu không đáng kể.

Thuế tự vệ sẽ có hiệu lực trong vòng ba năm kể từ khi Cơ quan Hải quan Philippines ra lệnh thu thuế. Mức thuế tự vệ lần lượt qua các năm như sau: 1.338 Php/MT cho năm đầu tiên; 1.271 Php/MT cho năm thứ hai; và 1.208 Php/MT cho năm cuối cùng.

Tuy nhiên, DTI có thể tiến hành rà soát điều chỉnh mức thuế hoặc danh sách các nước được loại trừ nếu nhập khẩu từ các nước này tăng lên.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ.

Trước đó, Ủy ban Thuế quan Philippines kiến nghị Bộ Công Thương Philippines áp dụng mức thuế tự vệ 2% trong vòng ba năm đối với mặt hàng này nhằm ngăn chặn nguy cơ hạt nhựa HDPE nhập khẩu gây ra thiệt hại nghiêm trọng đối với ngành sản xuất trong nước.  

Cục Phòng vệ Thương mại được thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Philippines về việc mật độ cao và hạt nhựa mật độ thấp tuyến tính.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Phòng vệ Thương mại đã có công văn thông báo với Hiệp hội Nhựa Việt Nam và một số công ty liên quan. Đồng thời tổ chức nghiên cứu các thông tin, dữ liệu do Bộ Công Thương Philippines cung cấp, đối chiếu với các quy định pháp luật và diễn giải thực tế của WTO để dự thảo các lập luận phản đối đơn kiện của ngành sản xuất hạt nhựa Philippines. 

Đức Anh

Bài liên quan

Tin mới

Nước sông Đồng Nai lên gần báo động 3, nhiều khu vực nguy cơ ngập
Nước sông Đồng Nai lên gần báo động 3, nhiều khu vực nguy cơ ngập

Sáng 22-9, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Đồng Nai cho biết, nước sông Đồng Nai đang lên nhanh, ở giữa mức báo động 2 và báo động 3. Nước sông dâng cao khiến nhiều địa phương ven sông thuộc tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) có nguy cơ ngập, xảy ra các thiên tai khác đi kèm.

Cao Bằng thiệt hại hơn 880 tỷ đồng do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3
Cao Bằng thiệt hại hơn 880 tỷ đồng do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 (bão Yagi), mưa lũ diện rộng gây sạt lở đất ở tỉnh Cao Bằng đã gây thiệt hại khoảng 880 tỷ đồng.

Bộ Nội vụ đề xuất tăng biên chế công chức phường cho Hà Nội
Bộ Nội vụ đề xuất tăng biên chế công chức phường cho Hà Nội

Bộ Nội vụ đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định chi tiết về tổ chức, hoạt động của Ủy ban nhân dân (UBND) phường của thành phố Hà Nội.

Sơn La: Tích cực tìm kiếm 2 người bị nước cuốn trôi ở Mộc Châu
Sơn La: Tích cực tìm kiếm 2 người bị nước cuốn trôi ở Mộc Châu

Ngày 21-9, trên địa bàn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La xảy ra mưa lớn kéo dài, nước lũ dâng lên cao đã khiến 2 người bị nước cuốn trôi do tai nạn ngã xe máy tại khu vực cầu tràn qua suối Mon thuộc bản Áng, xã Đông Sang.

Thời tiết hôm nay (22-9): Không khí lạnh tràn về miền Bắc
Thời tiết hôm nay (22-9): Không khí lạnh tràn về miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay (22-9), bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Các doanh nghiệp ủng hộ người chăn nuôi, thủy sản hơn 166 tỷ đồng
Các doanh nghiệp ủng hộ người chăn nuôi, thủy sản hơn 166 tỷ đồng

166,34 tỷ đồng là con số các doanh nghiệp cam kết ủng hộ người chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão được công bố tại Hội nghị phối hợp hỗ trợ khôi phục sản xuất chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản sau bão số 3 được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNT) tổ chức ngày 21-9, tại Hà Nội. Hội nghị do Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Phùng Đức Tiến chủ trì.