• Click để copy

Phụ nữ Bình Định với Ngày hội Khởi nghiệp theo tinh thần kinh tế số

Ngày 10/10, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022. Chủ đề của Ngày hội là “Gắn sản phẩm OCOP với kinh tế số và phát triển xanh”.

Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022 do Hội LHPN Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức nhân Ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia (10.10), với sự tham gia của gần 90 đại biểu đại diện Hội Phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố, các nữ doanh nhân, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Ngày hội có các ông, bà: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định; Huỳnh Thúy Vân, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định; Lâm Ánh Vy, Uỷ viên BCH Hội LHPN Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Bình Định; Đặng Thị Hồng Hạnh, Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam tỉnh Bình Định; Nguyễn Diễn, Chuyên gia Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Quang cảnh Lễ khai mạc Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022.

Quang cảnh Lễ khai mạc Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022.. Ảnh Viết Hiền.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022, thay mặt Ban tổ chức, bà Đặng Thị Hồng Hạnh đã nêu bật mục đích, ý nghĩa của Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp và vai trò quan trọng của việc gắn sản phẩm OCOP với kinh tế số và phát triển xanh.

Theo đó, ngày nay CĐS ngày càng có vai trò quan trong đối với sự phát triển KT-XH của một quốc gia, địa phương. Đồng thời, CĐS còn giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận các dịch vụ, đào tạo, tri thức; qua đó giúp thu hẹp khoảng cách số thông qua việc phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, nhằm đem đến những tiến bộ lớn về chất lượng cuộc sống cho người dân. Đối với tỉnh Bình Định, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XX) đã ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU “Về CĐS tỉnh Bình Định đến năm 2025 định hướng đến năm 2030”, qua đó xác định: “Nhận thức đóng vai trò quyết định trong CĐS; CĐS trước tiên là chuyển đổi nhận thức”…

Ông Nguyễn Diễn (đứng trong cùng) giới thiệu về vai trò, vị trí quan trọng của CĐS trong hoạt động sản xuất kinh doanh, gắn sản phẩm OCOP với kinh tế số và phát triển xanh.

Ông Nguyễn Diễn (đứng trong cùng) giới thiệu về vai trò, vị trí quan trọng của CĐS trong hoạt động sản xuất kinh doanh, gắn sản phẩm OCOP với kinh tế số và phát triển xanh.. (Ảnh: V.H)

Tiếp đó, tại Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp – 2022, ông Nguyễn Diễn đã giới thiệu một số nội dung chủ yếu về vai trò, vị trí quan trọng của CĐS trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như việc gắn sản phẩm OCOP với kinh tế số và phát triển xanh…

Khá đông khách tham quan, mua sắm tại các gian hàng sản phẩm OCOP và “đặc sản Đất Võ”.

Khá đông khách tham quan, mua sắm tại các gian hàng sản phẩm OCOP và “đặc sản Đất Võ”. Ảnh: V.H.

Cũng nhân Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022, Hội LHPN Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức trưng bày 20 gian hàng của các DN, HTX và hội viên Hội Phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Theo đó, 20 gian hàng đã giới thiệu cá loại sản phẩm OCOP, trong đó có nhiều sản phẩm là “đặc sản Xứ Nẫu”, “đặc sản Đất Võ” ..

Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam tỉnh Bình Định trao kinh phí hỗ trợ sinh kế phụ nữ miền biển.

Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam tỉnh Bình Định trao kinh phí hỗ trợ sinh kế phụ nữ miền biển. Ảnh V.H.

Đặc biệt, tại Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022, Hội LHPN Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ sinh kế cho chị em các huyện, thị xã, thành phố vùng biển. Đây là chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, biển – đảo” . Theo đó, chương trình gồm có 10 suất kinh phí được trao cho phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố: Quy Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn..

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư
Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư

Mô hình đầu tư công-quản trị tư có thể được xem là một giải pháp nhằm tháo gỡ phần nào những khó khăn của tái thiết kiến trúc-cảnh quan trở thành công trình văn hóa-nghệ thuật. Nhiều chuyên gia cho rằng cần mạnh dạn thử nghiệm ở một số dự án nhỏ, rút kinh nghiệm cho mô hình còn khá mới mẻ này.

Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật
Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật

Tối 19-9, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.

Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa
Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa

Thời Minh Mạng, tỉnh Bắc Ninh được thành lập bao gồm cả tỉnh Bắc Giang và một phần đất Hà Nội cùng Vĩnh Phúc ngày nay. Đây là mảnh đất địa linh, nhân kiệt, gắn liền với nền văn minh sông Hồng và cũng là vùng nổi tiếng bởi văn hóa giao tiếp với nhiều tinh túy.

Phòng, chống buôn lậu trong mùa nước nổi ở An Giang
Phòng, chống buôn lậu trong mùa nước nổi ở An Giang

Cứ vào khoảng tháng 8 âm lịch, khi nước tràn đồng thì tình trạng buôn lậu trên tuyến biên giới Tây Nam lại trở nên nóng bỏng và phức tạp.

Hà Nội: Nhanh chóng dập tắt đám cháy xưởng in ở phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm
Hà Nội: Nhanh chóng dập tắt đám cháy xưởng in ở phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm

Vụ cháy xảy ra khoảng 16 giờ 30 phút tại xưởng in ở tổ dân phố Dao Quang, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Cột khói đen bốc cao, khiến nhiều người tại khu vực hoang mang.

47 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc (1977-2024): Tiếp tục nâng cao hiệu quả hợp tác vì mục tiêu chung
47 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc (1977-2024): Tiếp tục nâng cao hiệu quả hợp tác vì mục tiêu chung

Ngày 20-9-1977, Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Liên hợp quốc (LHQ)-tổ chức đa phương lớn nhất thế giới với sứ mệnh xây dựng luật pháp, duy trì hòa bình và an ninh quốc tế, thúc đẩy hợp tác hữu nghị và phát triển trên thế giới. Chặng đường gần 5 thập kỷ qua đã chứng minh quan hệ Việt Nam-LHQ là mối quan hệ đối tác bền chặt và còn nhiều triển vọng.