Quảng Bình mở kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình vừa xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động của Bộ phận tiếp nhận kiến nghị cho nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh này.
Mục đích thành lập của Bộ phận tiếp nhận là tiếp nhận kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp về các vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Qua đó, sàng lọc, tổng hợp, tham mưu chuyển cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết kiến nghị theo thẩm quyền. Tiếp nhận và thông báo thông tin giải quyết kiến nghị cho nhà đầu tư, doanh nghiệp.
Theo đó, các nhà đầu tư, doanh nghiệp khi có kiến nghị, phản ánh sẽ được Bộ phận tiếp nhận thực hiện thông qua hộp thư điện tử công vụ tại địa chỉ kiennghidautu@quangbinh.gov.vn.
Nhà đầu tư, doanh nghiệp được tiếp nhận gồm: Văn bản kiến nghị, nội dung liên quan, cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân gồm họ tên, số điện thoại, chức vụ, đơn vị công tác và số điện thoại 0916.110.990 (gọi điện trong giờ hành chính để giải thích, làm rõ nội dung kiến nghị hoặc để xác nhận việc gửi văn bản kiến nghị nếu thấy cần thiết).
Bộ phận tiếp nhận kiến nghị cho nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Minh họa)
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình cũng lưu ý: Bộ phận tiếp nhận chỉ tiếp nhận những kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Không tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (nội dung này thực hiện theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo). Không tiếp nhận các đề nghị hướng dẫn thủ tục hành chính (nội dung này đề nghị nhà đầu tư, doanh nghiệp liên hệ bộ phận một cửa của các cơ quan liên quan). Không tiếp nhận, giải quyết các kiến nghị, phản ánh ngoài mục đích hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, doanh nghiệp.
Sau khi nhận được thông tin kiến nghị, trong thời hạn không quá 3 ngày làm việc, Bộ phận tiếp nhận có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo Giám đốc Sở, Phó Giám đốc Sở phụ trách lĩnh vực để xem xét, chỉ đạo giải quyết. Bộ phận tiếp nhận cũng có trách nhiệm tham mưu chuyển cơ quan chức năng liên quan giải quyết theo thẩm quyền. Đồng thời, thông báo cho người kiến nghị biết về tình hình tiếp nhận, xử lý thông tin kiến nghị.
Các cơ quan chức năng chủ trì giải quyết kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp căn cứ tính chất, nội dung kiến nghị để tổ chức giải quyết theo quy trình của cơ quan, đơn vị mình với thời gian giải quyết không quá 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kiến nghị (gửi cho Bộ phận tiếp nhận qua địa chỉ hộp thư điện tử công vụ nêu trên và qua hệ thống quản lý văn bản điều hành).
Trường hợp cần kéo dài thời gian giải quyết, cơ quan liên quan có văn bản ý kiến gửi cho Bộ phận tiếp nhận để phản hồi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp được biết.
Khi nhận được thông tin giải quyết kiến nghị của cơ quan chức năng, Bộ phận tiếp nhận có trách nhiệm gửi thông tin giải quyết kiến nghị cho nhà đầu tư, doanh nghiệp thông qua địa chỉ thư điện tử của người kiến nghị; đồng thời liên hệ trực tiếp qua số điện thoại do người kiến nghị cung cấp để thông báo về thông tin giải quyết kiến nghị.
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Kế hoạch số 1278, ngày 15/07/2022 về Nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Quảng Bình năm 2022, trong đó giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thành lập Bộ phận tiếp nhận.
Quyết Linh
Tin mới
Nhiều cửa hàng công khai bán hàng thời trang giả tại các tuyến phố du lịch ở Đà Nẵng
Chiều 20/5, dưới sự giám sát của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, các tổ công tác thuộc Chi cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra nhiều cửa hàng thời trang có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng tại các tuyến phố du lịch trung tâm Thành phố.
Ninh Thuận: Phát hiện gần 1.000 sản phầm quần áo không rõ nguồn gốc bán qua ZALO, FACEBOOK.
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận vừa tiến hành xác minh và tổ chức kiểm tra đột xuất cơ sở bán hàng online qua các kênh zalo, Facebook, phát hiện lượng lớn quần áo vi phạm.
Nghệ An: Tăng cường và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn huyện Thanh Chương
Ngày 19/5/2025, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh B.V.P có địa chỉ tại Khối 11, thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương với mức phạt tiền 10 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu.
Lào Cai: Tạm giữ lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thực hiện Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 15/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 17/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 227/KH-UBND ngày 19/5/2025 của UBND tỉnh Lào Cai mở cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Lào Cai và chỉ đạo của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai mở đợt cao điểm đấu tranh, kiểm tra, xử lý vi phạm về thuốc, sữa, sản phẩm bảo vệ sức khoẻ giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2025.
Trên 5.000 đồ chơi trẻ em có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ bị thu giữ
Đội Quản lý thị trường số 1 - Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Ninh Bình kiểm tra và xử lý cơ sở kinh doanh đồ chơi trẻ em có hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu và kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Lạng Sơn: Phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm nghiêm trọng liên quan đến khai báo sai lệch về hàng hóa quá cảnh
Trong thời gian từ ngày 14 đến 21/5/2025, Chi cục Điều tra chống buôn lậu (Cục Hải quan) phối hợp với Đội Kiểm soát chống buôn lậu số 1 và Hải quan khu vực VI liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm nghiêm trọng liên quan đến khai báo sai lệch về hàng hóa quá cảnh tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và Chi Ma (tỉnh Lạng Sơn).