• Click để copy

Quảng Bình mở kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình vừa xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động của Bộ phận tiếp nhận kiến nghị cho nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh này.

Mục đích thành lập của Bộ phận tiếp nhận là tiếp nhận kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp về các vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Qua đó, sàng lọc, tổng hợp, tham mưu chuyển cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết kiến nghị theo thẩm quyền. Tiếp nhận và thông báo thông tin giải quyết kiến nghị cho nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Theo đó, các nhà đầu tư, doanh nghiệp khi có kiến nghị, phản ánh sẽ được Bộ phận tiếp nhận thực hiện thông qua hộp thư điện tử công vụ tại địa chỉ kiennghidautu@quangbinh.gov.vn.

Nhà đầu tư, doanh nghiệp được tiếp nhận gồm: Văn bản kiến nghị, nội dung liên quan, cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân gồm họ tên, số điện thoại, chức vụ, đơn vị công tác và số điện thoại 0916.110.990 (gọi điện trong giờ hành chính để giải thích, làm rõ nội dung kiến nghị hoặc để xác nhận việc gửi văn bản kiến nghị nếu thấy cần thiết).

Bộ phận tiếp nhận kiến nghị cho nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng BìnhBộ phận tiếp nhận kiến nghị cho nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Minh họa)

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình cũng lưu ý: Bộ phận tiếp nhận chỉ tiếp nhận những kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Không tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (nội dung này thực hiện theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo). Không tiếp nhận các đề nghị hướng dẫn thủ tục hành chính (nội dung này đề nghị nhà đầu tư, doanh nghiệp liên hệ bộ phận một cửa của các cơ quan liên quan). Không tiếp nhận, giải quyết các kiến nghị, phản ánh ngoài mục đích hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Sau khi nhận được thông tin kiến nghị, trong thời hạn không quá 3 ngày làm việc, Bộ phận tiếp nhận có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo Giám đốc Sở, Phó Giám đốc Sở phụ trách lĩnh vực để xem xét, chỉ đạo giải quyết. Bộ phận tiếp nhận cũng có trách nhiệm tham mưu chuyển cơ quan chức năng liên quan giải quyết theo thẩm quyền. Đồng thời, thông báo cho người kiến nghị biết về tình hình tiếp nhận, xử lý thông tin kiến nghị.

Các cơ quan chức năng chủ trì giải quyết kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp căn cứ tính chất, nội dung kiến nghị để tổ chức giải quyết theo quy trình của cơ quan, đơn vị mình với thời gian giải quyết không quá 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kiến nghị (gửi cho Bộ phận tiếp nhận qua địa chỉ hộp thư điện tử công vụ nêu trên và qua hệ thống quản lý văn bản điều hành).

Trường hợp cần kéo dài thời gian giải quyết, cơ quan liên quan có văn bản ý kiến gửi cho Bộ phận tiếp nhận để phản hồi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp được biết.

Khi nhận được thông tin giải quyết kiến nghị của cơ quan chức năng, Bộ phận tiếp nhận có trách nhiệm gửi thông tin giải quyết kiến nghị cho nhà đầu tư, doanh nghiệp thông qua địa chỉ thư điện tử của người kiến nghị; đồng thời liên hệ trực tiếp qua số điện thoại do người kiến nghị cung cấp để thông báo về thông tin giải quyết kiến nghị.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Kế hoạch số 1278, ngày 15/07/2022 về Nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Quảng Bình năm 2022, trong đó giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thành lập Bộ phận tiếp nhận.

Quyết Linh 

Tin mới

Tăng thuế để giảm tiếp cận với rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có đường của người dân
Tăng thuế để giảm tiếp cận với rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có đường của người dân

Sáng 20-9, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo “Sự cần thiết tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các mặt hàng có hại cho sức khỏe”.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3

Ngày 20 tháng 9 năm 2024, đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái. Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần làm việc của công chức, người lao động tại đơn vị khi Yên Bái vừa trải qua ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 3 (Yagi).

Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn
Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, quận, huyện xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai
Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai

Ngày 20-9, huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống thiên tai.

Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển
Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển

Theo trang web chính thức của Thủ tướng Australia, ngày 20-9, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã đến Mỹ để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ với các nhà lãnh đạo Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản diễn ra ngày 21-9.

Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan
Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan

Sáng 20-9, trung tâm tài chính Thượng Hải của Trung Quốc đã sơ tán 112.000 người trong bối cảnh nhiều khu vực hứng chịu mưa lớn kỷ lục do ảnh hưởng của bão Pulasan.