• Click để copy

Quảng Ninh: Hải quan phối hợp với Biên phòng tuyên truyền pháp luật tới người dân, doanh nghiệp có hoạt động trên biển

Ngày 15/3/2023, Đội Kiểm soát Hải quan số 2 (Cục Hải quan Quảng Ninh) phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai và Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Gai (Quảng Ninh) triển khai kế hoạch tuần tra chung, kết hợp tuyên truyền Pháp luật Hải quan, Biên phòng tới người dân, doanh nghiệp có hoạt động trên biển thuộc địa bàn quản lý của ba đơn vị.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo nhận định, năm 2023, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới dần được kiểm soát. Phía nước bạn Trung Quốc đã nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch và mở cửa giao thương trở lại. Đây là cơ hội cho các hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh giữa hai nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trở nên sôi động hơn, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ các đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép hàng hóa, xuất nhập cảnh trái phép và các loại tội phạm khác hoạt động trở lại, đòi hỏi sự đoàn kết, chung tay của cả hệ thống chính trị và các lực lượng chức năng trên địa bàn, cũng như sự ủng hộ, đồng lòng của quần chúng nhân dân để phòng ngừa, ngăn chặn.

Do đó, với mục đích chủ động phối hợp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý đối với các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, xuất nhập cảnh trái phép và các hành vi vi phạm pháp luật khác, Tổ công tác đã tiến hành tuần tra, rà soát các địa bàn trọng điểm thuộc vùng biển Hạ Long, Cẩm Phả, qua đó nắm rõ tình hình các khu vực và nâng cao tính răn đe đối với các đối tượng. Ngoài ra, nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của nhân dân về tác hại của buôn lậu và vận động phát hiện, tố giác đối với các hành vi vi phạm pháp luật, Tổ công tác liên ngành cũng đã tổ chức tuyên truyền tới nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn pháp luật về Hải quan, Biên phòng, các quy định về xăng, dầu, khoáng sản, phòng chống ma túy, pháo nổ…

Nguyễn Đắc Hiếu

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.