• Click để copy

Tạm giữ hơn 500 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm của cơ sơ kinh doanh online tại Thái Nguyên

Kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên đã tạm giữ hàng trăm sản phẩm là mỹ phẩm vi phạm pháp luật.

Cụ thể, sau nhiều ngày nằm bắt tình hình kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Thái Nguyên qua các trang mạng xã hội, các sàn giao dịch thương mại điện tử, sáng ngày 22/12, Đội Quản lý thị thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh N.Đ.H tại địa chỉ tổ 11, phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện, tại hộ kinh doanh chứa 300 sản phẩm là mỹ phẩm (nước hoa) không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa, không có nhãn hiệu hàng hóa, không có tên, địa chỉ của cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm về hàng hóa, không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa và hơn 200 sản phẩm là kem ủ tóc do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ,…

Cán bộ Đội QLTT số 2 và tang vật bị thu giữCán bộ Đội QLTT số 2 và tang vật bị thu giữ.

Các loại hàng hóa trên đều là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa nhập lậu, có khả năng gây hại cho sức khỏe con người và không đảm bảo an toàn sử dụng. Tổng trị giá hàng hóa tạm giữ là gần 60 triệu đồng.

Đại diện Đội QLTT số 2 cho biết, đây là địa điểm kinh doanh mỹ phẩm online lớn, chủ yếu bán hàng qua Facebook, Shopee,… Hộ kinh doanh N.Đ.H thường xuyên đóng cửa, chỉ làm việc bên trong cửa hàng nên rất khó để phát hiện.

Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.