Thanh Hóa: Xử lý 66 vụ vi phạm kinh doanh hàng giả
Theo thống kê của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thanh Hóa, trong 7 tháng đầu năm 2022, các lực lượng chức năng trực thuộc ban chỉ đạo đã tiến hành xử lý 66 vụ vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh hàng giả, trong đó chủ yếu là giả mạo nhãn hiệu của các thương hiệu lớn.
Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong thời gian gần đây, các vi phạm về hàng giả, hàng nhái diễn ra ngày càng tinh vi. Người tiêu dùng lúng túng trước thị trường hàng hóa phong phú, đa dạng nhưng thật, giả khó lường. Không chỉ kỹ thuật sản xuất hàng giả ngày càng tinh vi, mà phương thức kinh doanh hàng giả thời thương mại điện tử cũng khiến hàng giả khó kiểm soát.
Được biết, theo quy luật, thị trường hàng giả, hàng nhái bắt đầu nhộn nhịp từ dịp Tết Trung thu, nhất là bước vào những tháng cuối năm do nhu cầu tiêu thụ hàng hóa tăng cao.
Điển hình nhất, vào ngày 27/4, Đội Quản lý thị trường số 10 cùng các cán bộ nghiệp vụ Đội Quản lý thị trường số 1, số 9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Phòng Nghiệp vụ 1 - Cục Nghiệp vụ, Tổng Cục Quản lý thị trường và Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh Shop Ngọc Thảo cùng 4 kho chứa hàng tại phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã tạm giữ tang vật gồm gần 28.000 sản phẩm hàng hóa, bao gồm: đồng hồ; mỹ phẩm; thực phẩm; giày dép; đồ gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hàng hóa và nhập lậu.

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa tiêu hủy hàng giả, hàng kém chất lượng.
Ngày 15/3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cũng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với hộ kinh doanh giấy vệ sinh Thiên Phúc, tại xã Tân Phúc huyện Nông Cống với 2 hành vi sản xuất và đóng gói hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Đơn vị này đã bị xử phạt hành chính số tiền 39,2 triệu đồng, đình chỉ sản xuất 2 tháng và buộc tiêu hủy hàng hóa với trị giá hơn 34 triệu đồng.
Do đó để công tác chống hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ thực sự mang lại hiệu quả, ngoài việc nâng cao năng lực thực thi pháp luật của các lực lượng chức năng, truyền thông nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, rất cần sự nỗ lực của các nhãn hàng, các doanh nghiệp. Trong đó, cùng với hoạt động quảng bá sản phẩm, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, các doanh nghiệp cũng cần tăng cường việc truyền thông hướng dẫn, phân biệt hàng thật - giả cũng như có kênh phân phối sản phẩm chất lượng tốt tới tận tay người tiêu dùng. Đồng thời, nâng cao nhận thức về việc bảo vệ nhãn hiệu hàng hóa và phối hợp với cơ quan chức năng trong công tác giám định hàng hóa bị xâm phạm nhãn hiệu.
Tâm An
Tin mới
Đưa hàng Việt về ngoại thành: Tín hiệu tích cực từ các phiên chợ
Các phiên chợ Việt đang giúp người dân ngoại thành Hà Nội tiếp cận sản phẩm chất lượng với giá hợp lý, đồng thời thúc đẩy thói quen tiêu dùng thông minh.
Quảng Ninh: Triệt phá đường dây ma túy quy mô lớn, khởi tố 13 bị can
Ngày 19/11, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy hoạt động liên tỉnh; bắt giữ và khởi tố 13 bị can với nhiều tội danh nghiêm trọng, đồng thời thu giữ tang vật là ma túy tổng hợp, vũ khí quân dụng và pháo nổ.
Thanh Hóa: Công khai danh sách 139 doanh nghiệp nợ 400 tỷ đồng tiền thuế
Cơ quan Thuế tỉnh Thanh Hóa vừa công khai danh sách 139 người nộp thuế và doanh nghiệp còn nợ tiền thuế với tổng số tiền lên tới hơn 400 tỷ đồng, tính đến hết ngày 30/10/2025. Động thái này nhằm thúc đẩy các đơn vị hoàn thành nghĩa vụ tài chính và tăng cường tính minh bạch, nghiêm minh của pháp luật.
Hà Nội: Chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường số luôn gặp nhiều khó khăn, thách thức
Đại diện Đội Quản lý thị trường số 1, Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội cho biết, công tác đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại trên các sàn thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn gặp phải rất nhiều khó khăn, thách thức...
Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang: Dùng phối hợp liên ngành bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
Trong bối cảnh tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày càng diễn biến phức tạp, việc tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng tại địa phương trở thành nhiệm vụ then chốt nhằm bảo đảm môi trường kinh doanh lành mạnh. Lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã chủ động, sáng tạo trong triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó nổi bật là sự phối hợp chặt chẽ giữa Đội Quản lý thị trường số 5 với các sở - ban - ngành và chủ thể quyền sở hữu trí tuệ.
Giá bạc ngày 19/11: Bùng nổ cuối ngày, Phú Quý và SBJ đồng loạt tăng hơn 69.000 đồng/lượng
Giá bạc trong nước và thế giới cuối ngày hôm nay (19/11/2025) tiếp tục ghi nhận đà tăng rõ rệt, đưa thị trường trở lại trạng thái sôi động. Giá bạc thế giới đã vượt mốc tâm lý 50 USD/ounce và tăng mạnh bất chấp đồng USD đứng ở vùng cao, củng cố vị thế là tài sản phòng ngừa rủi ro hàng đầu.










