• Click để copy

Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương tập trung thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp

Thông tin về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 07/2022, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn cho biết: Phiên họp kết nối trực tuyến tới các địa phương trên toàn quốc. Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương tập trung thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp.

Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương tập trung triển khai thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp:

Thứ nhất, tập trung cho công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế, pháp luật theo tinh thần Đại hội Đảng lần thứ XIII, bảo đảm chất lượng, tiến độ các đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội.

Thứ hai, tiếp tục thực hiện nhất quán mục tiêu ưu tiên giữ vững nền tảng kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, thúc đẩy tăng trưởng, phục hồi và phát triển bền vững các lĩnh vực kinh tế xã hội (KTXH).

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng Bảy. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng Bảy. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Thứ ba, tập trung đẩy mạnh thực hiện chương trình phục hồi và phát triển KTXH.

Thứ tư, đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.

Thứ năm, đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, nâng cao khả năng chống chịu của nền kinh tế trước các cú sốc từ bên ngoài.

Thứ sáu, chú trọng phát triển văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường, bảo đảm hài hòa phát triển văn hóa, xã hội với phát triển kinh tế.

Thứ bảy, là tăng cường quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Thứ tám, đẩy mạnh công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế; tiếp tục thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, là bạn bè tốt, là đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm của công đồng quốc tế vì mục tiêu hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới; xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, dựa vào nội lực là chính, là cơ bản, chiến lược, lâu dài; lấy ngoại lực là quan trọng và là đột phá.

Thứ chín, tăng cường công tác thông tin, truyền thông, tạo động lực xã hội, tạo niềm tin, cảm hứng cho nhân dân. Bên cạnh đó phải tích cực đấu tranh phản bác, bác bỏ các thông tin xấu, độc, xuyên tạc, bôi nhọ, thêu dệt, sai sự thật; các cơ quan truyền thông phải có kế hoạch truyền thông bài bản, chuyên nghiệp, hiện đại, trung thực, khách quan để đấu tranh phản bác với các luồng thông tin này.

Về công tác phòng chống dịch Covid-19: Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, mặc dù tình hình trong nước vẫn cơ bản được kiểm soát, song dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới do các biến thể mới; Tổ chức Y tế Thế giới nhận định dịch Covid-19 thời gian tới vẫn diễn biến khó lường. Vì vậy, các cấp, các ngành tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Từ kinh nghiệm "xương máu" trong chống dịch, Thủ tướng nêu rõ: cần xác định vaccine vẫn là vũ khí chiến lược, lá chắn hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch. Vì vậy, phải tiếp tục quan tâm đẩy nhanh tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng (mũi 3, 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; mũi 2 cho trẻ từ 5-12 tuổi).

Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành phải phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, thống nhất của tập thể lãnh đạo, phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công việc tốt hơn, hiệu quả hơn trên tinh thần bám sát thực tiễn và trên cơ sở thực tiễn để xây dựng, đề ra các mục tiêu và giải pháp phù hợp, khả thi, có hiệu quả. 

PV

Tin mới

Tăng thuế để giảm tiếp cận với rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có đường của người dân
Tăng thuế để giảm tiếp cận với rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có đường của người dân

Sáng 20-9, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo “Sự cần thiết tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các mặt hàng có hại cho sức khỏe”.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3

Ngày 20 tháng 9 năm 2024, đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái. Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần làm việc của công chức, người lao động tại đơn vị khi Yên Bái vừa trải qua ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 3 (Yagi).

Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn
Hà Nội xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, quận, huyện xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai
Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai): Nâng cao khả năng ứng phó sự cố thiên tai

Ngày 20-9, huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống thiên tai.

Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển
Bộ Tứ Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sẽ bàn cách để ủng hộ nhiều hơn cho các nước đang phát triển

Theo trang web chính thức của Thủ tướng Australia, ngày 20-9, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã đến Mỹ để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ với các nhà lãnh đạo Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản diễn ra ngày 21-9.

Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan
Trung Quốc: Hàng trăm nghìn người ở Thượng Hải sơ tán do lo ngại ảnh hưởng của bão Pulasan

Sáng 20-9, trung tâm tài chính Thượng Hải của Trung Quốc đã sơ tán 112.000 người trong bối cảnh nhiều khu vực hứng chịu mưa lớn kỷ lục do ảnh hưởng của bão Pulasan.