• Click để copy

Thuận hòa về việc tài trợ

Mâu thuẫn tài trợ, quyền lợi của nhà tài trợ giữa đội bóng Hoàng Anh Gia Lai và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã được tháo gỡ kịp thời vào sáng 2-2, chỉ một ngày trước khi V-League 2023 khai màn.

Ngày 2-2, VPF đã gửi Công văn phúc đáp số 27/VPF-TrT đến câu lạc bộ (CLB) Hoàng Anh Gia Lai liên quan đến các phương án quảng bá cho nhà tài trợ của đội bóng này tại V-League 2023.

Công văn có đoạn: “...Trên tinh thần chia sẻ, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi giúp cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai có thể thực hiện được việc hợp tác với nhà tài trợ, bảo đảm kinh phí hoạt động của câu lạc bộ, VPF đồng ý với những phương án mà Hoàng Anh Gia Lai đã đề xuất. Bên cạnh đó, VPF đề nghị Hoàng Anh Gia Lai tôn trọng và tuân thủ theo các quy chế, quy định, điều lệ giải Night Wolf V-League 2023 đã được 14 đội bóng thống nhất thông qua. Các vấn đề chi tiết liên quan, VPF sẽ hỗ trợ, tư vấn và phối hợp với câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai để bảo đảm đúng theo các quy chế, quy định, điều lệ của giải đấu”.

Thuận hòa về việc tài trợ

     Hoàng Anh Gia Lai tránh xung đột với quyền lợi nhà tài trợ chính của V-League 2023. Ảnh: HAGL FC 

Theo đó, để không vi phạm quyền lợi của nhà tài trợ chính cho giải đấu, Hoàng Anh Gia Lai đồng ý trên trang phục thi đấu và tập luyện của CLB chỉ in logo Carabao, không có chữ nước tăng lực bằng tiếng Anh và tiếng Việt... Trước đó, cả lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai lẫn VPF đều tỏ ra "rắn" trong vụ tranh chấp quyền lợi của nhà tài trợ, thậm chí bầu Đức còn bóng gió việc đội nhà sẽ không tham dự giải V-League năm nay. Tuy nhiên sau đó, chính ông bầu này đã bày tỏ thiện chí hợp tác với VPF, miễn là đôi bên bảo đảm được quyền lợi cho các nhà tài trợ.

Đúng như Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc tuyên bố: “Hoàng Anh Gia Lai bỏ giải là vấn đề không ai mong muốn. VPF không cấm Hoàng Anh Gia Lai ký hợp đồng với đối tác, chỉ yêu cầu không khai thác ngành hàng nước tăng lực. Điều này được quy định rõ trong điều lệ. Hợp đồng của VPF với nhà tài trợ có thời hạn đến hết năm 2024. Chúng tôi tôn trọng hợp đồng và điều khoản đã ký với nhà tài trợ”.

Tuy nhiên, sau vụ việc này, VPF cũng như các đội bóng ở V-League, giải hạng Nhất có thể tham khảo việc tài trợ ở các giải bóng đá vô địch quốc gia châu Âu, đặc biệt là ở giải Ngoại hạng Anh về việc bảo đảm quyền lợi giữa nhà tài trợ cho ban tổ chức giải đấu và nhà tài trợ cho đội bóng khi các bên cùng chung loại sản phẩm. Bóng đá chuyên nghiệp cần rất nhiều kinh phí để hoạt động. Doanh nghiệp khi bỏ ra kinh phí lớn tài trợ phải thu được kết quả như mong đợi. Nếu các bên không thay đổi điều lệ, quy định vì cái chung, hệ lụy dễ trông thấy là bóng đá nước nhà không có đủ sức mạnh, nguồn lực để phát triển. 

Trong diễn biến mới nhất, bầu Đức tuyên bố sẽ gửi đơn lên tòa án trong ngày hôm nay (4-2) để kiện VPF, nhằm đòi quyền lợi cho nhà tài trợ và sửa đổi điều lệ V-League.

NGUYỄN CÔNG

Bài liên quan

Tin mới

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%

Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Thành phố ước tính đạt 12,4 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI
Lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI

Trước tình hình mưa, lũ còn diễn biến rất phức tạp, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) thống nhất lùi thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Ninh Thuận sang tháng 12/2024.

Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ
Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Công văn số 3064/UBND-KTN ngày 16/9/2024 về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ.

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt mở bán vé Tết; theo đó, Vietnam Airlines Group mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp
Hà Nội: Còn 26 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hầu hết các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường.