• Click để copy

Tin bóng đá hôm nay (5-7): Ấn định ngày Mason Mount ra mắt MU, PSG chiêu mộ 6 tân binh

Tin bóng đá hôm nay, tin chuyển nhượng bóng đá châu Âu hôm nay (5-7), MU sẽ sớm ra mắt tân binh đầu tiên Mason Mount.

* Chuyên gia săn tin chuyển nhượng uy tín Fabrizio Romano khẳng định, tiền vệ Mason Mount đã hoàn tất việc kiểm tra y tế tại MU. Theo tiết lộ, Mason Mount sẽ ký hợp đồng 5 năm kèm tùy chọn thêm 12 tháng, hưởng lương 250.000 bảng Anh/tuần tại MU, nhiều hơn gấp 3 lần so với tại Chelsea (80.000 bảng Anh/tuần). Con số thậm chí còn cao hơn thế, lên tới 300.000 bảng Anh/tuần cho Mason Mount ở sân Old Trafford bao gồm cả thưởng. Trên trang cá nhân, Fabrizio Romano khẳng định: “Các bạn phải kiên nhẫn hơn một chút, những người hâm mộ của MU. Tôi có thể bảo đảm với các bạn rằng MU sẽ ra mắt Mason Mount vào thứ tư. Mason Mount đã nói lời tạm biệt với người hâm mộ Chelsea và thương vụ đã gần như hoàn tất”.

 Tiền vệ Mason Mount sẽ sớm ra mắt MU. Ảnh: Fabrizio Romano

 Tiền vệ Mason Mount sẽ sớm ra mắt MU. Ảnh: Fabrizio Romano

* Tiền đạo Roberto Firmino đã ký hợp đồng với Al-Ahli theo dạng chuyển nhượng tự do từ Liverpool. Firmino gia nhập Liverpool từ Hoffenheim năm 2015 với giá 29 triệu bảng Anh. Anh nhanh chóng trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất của Liverpool trong 8 năm cống hiến cho câu lạc bộ với 362 trận đấu, ghi 111 bàn thắng, thực hiện 79 đường kiến tạo thành bàn và giành 7 danh hiệu.

* Theo báo chí Tây Ban Nha, Real Madrid đã gửi một lời đề nghị chính thức trị giá 20 triệu euro để mua cầu thủ Arda Guler của Fenerbahce. Cuộc đàm phán được cho là đã bước vào giai đoạn cuối cùng và hợp đồng mới sẽ sớm được công bố. Arda Guler được mệnh danh là “Messi Thổ Nhĩ Kỳ”. Ngoài Real Madrid, Arda Guler còn nhận được sự quan tâm đặc biệt của hàng loạt ông lớn như Barca, Arsenal hay Man City.

* Theo tờ Daily Mail, thủ môn Robert Sanchez của Brighton đã nổi lên như một mục tiêu tiềm năng của MU. Bất chấp không được trọng dụng dưới thời huấn luyện viên Roberto De Zerbi, Sanchez vẫn là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất ở Ngoại hạng Anh. Quan trọng hơn, thủ thành người Tây Ban Nha biết triển khai bóng từ sân nhà phù hợp với triết lý của huấn luyện viên Erik ten Hag. Brighton sẵn sàng để Sanchez ra đi trong mùa hè này nếu họ nhận được 30 triệu bảng Anh. Đây là mức giá rẻ hơn so với con số 50 triệu bảng Anh mà Inter Milan yêu cầu dành cho thủ môn Andre Onana. “Quỷ đỏ” đang tìm kiếm một thủ môn mới sau khi De Gea hết hạn hợp đồng.

* Báo chí châu Âu loan tin, “gã nhà giàu” PSG chuẩn bị ra mắt cùng lúc 6 tân binh gồm: Lucas Hernandez (Bayern Munich - 45 triệu euro), tiền vệ Manuel Ugarte (Sporting Lisbon - 60 triệu euro), tiền vệ Lee Kang-in (Mallorca - 22 triệu euro); cùng 3 cầu thủ Marco Asensio (Real Madrid), Milan Skriniar (Inter Milan) và Cher Ndour (Benfica) theo dạng chuyển nhượng tự do. Ngoài ra, đội bóng thành Paris chuẩn bị công bố tân huấn luyện viên Luis Enrique.

 PSG sắp ra mắt cùng lúc 6 tân binh. Ảnh: Facebook

 PSG sắp ra mắt cùng lúc 6 tân binh. Ảnh: Facebook

* Chuyên gia chuyển nhượng Alfredo Pedulla của Sport Italia cảnh báo MU có thời hạn đến ngày 20-7 để hoàn tất thương vụ chiêu mộ thủ môn Andre Onana từ Inter Milan. Nếu MU không đáp ứng được mức giá yêu cầu 60 triệu euro từ phía Inter Milan, Onana sẽ tiếp tục ở lại đội á quân Champions League. Còn với trường hợp của Sofyan Amrabat, tuyển thủ Morocco chỉ là phương án dự phòng của MU dù Fiorentina đã hạ giá bán xuống còn 30 triệu euro. Được biết, ngân sách của MU dành cho một tiền vệ được cho là không cao hơn 28 triệu euro.

* Mới đây, câu lạc bộ Al Ettifaq (Saudi Arabia) thông báo bổ nhiệm Steven Gerrard trở thành huấn luyện viên trưởng của đội bóng. Al Ettifaq đăng tải video công bố thương vụ Gerrard với dòng chữ thông báo: "Chúng tôi vui mừng xác nhận việc bổ nhiệm Gerrard làm huấn luyện viên trưởng mới của đội bóng". Truyền thông châu Âu tiết lộ, cựu sao Liverpool ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Gerrard được cho là hưởng thu nhập tương đương các huấn luyện viên trong tốp 3 Premier League hiện tại.

HOÀI PHƯƠNG (tổng hợp)

Bài liên quan

Tin mới

Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời
Bão số 4: Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, đảng viên không chấp hành di dời

Ngày 19-9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó bão số 4

Trước diễn biến của bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18-9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ

Ngày 18-9, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bị bão lũ.