• Click để copy

TP. Hồ Chí Minh dự kiến chi 140 tỷ đồng chăm lo Tết cho người lao động

Đó là chia sẻ vừa được Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh cho biết tại hội nghị thông tin các hoạt động chăm lo đoàn viên công đoàn, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cụ thể, phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh, cho biết năm 2023, những khó khăn, thách thức của tình hình thế giới tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh các doanh nghiệp trong nước. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người lao động. Dẫn đến tình trạng giảm việc, cắt việc ngay thời điểm cuối năm và cận Tết, đặc biệt là tại các doanh nghiệp nhiều lao động như da giày, dệt may, gỗ…

Do đó, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Công nhân về quê ăn tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 bằng “Tấm vé nghĩa tình” do Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức. Ảnh: TTCông nhân về quê ăn Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 bằng “Tấm vé nghĩa tình” do Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Ảnh: TT.

Với phương châm “Tết đến với mọi đoàn viên, người lao động”, dự kiến dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 10 hoạt động.

Năm nay chương trình “Tết sum vầy - xuân tri ân” sẽ chăm lo cho 10.000 hộ gia đình đoàn viên, công đoàn, người lao động tại các doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. Trong đó kinh phí chăm lo 1 triệu đồng/hộ. Chương trình này sẽ chăm lo cho 5.000 hộ gia đình đoàn viên, công nhân lao động tiêu biểu ở lại TP. Hồ Chí Minh ăn Tết. Đó là những công nhân trực tiếp sản xuất không có điều kiện về quê đón Tết. Mỗi gia đình được xét chọn sẽ nhận được gói tham gia chương trình, bao gồm vé vào cổng, tham gia chơi miễn phí tại Công viên Đầm Sen và bốn suất ăn.

Chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, dự kiến liên đoàn sẽ vận động trao tặng khoảng 30.000 vé xe, vé tàu hỏa, vé máy bay cho đoàn viên, công đoàn người lao động. Trong chương trình, liên đoàn cũng sẽ tổ chức “Chuyến xe mùa xuân” lần 3 cho 500 hộ gia đình công đoàn.

Bên cạnh đó, liên đoàn còn tổ chức chương trình “Phiên chợ nghĩa tình - Tết đoàn viên”. Về phía công đoàn TP tổ chức phiên chợ công nhân - online cho 5.000 đoàn viên, người lao động. Còn công đoàn cấp trên cơ sở sẽ tổ chức trực tiếp hoặc trực tuyến tại các doanh nghiệp hoặc khu vực nhà trọ có đông công nhân lao động.

Ngoài ra, liên đoàn còn tổ chức hoạt động họp mặt, tặng quà cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn; họp mặt công nhân lao động, tổ chức chương trình Tết cho em…

Với 10 chương trình, hoạt động chăm lo Tết, năm nay kinh phí dự kiến cho các hoạt động chăm lo Tết, hỗ trợ người lao động sẽ khoảng 140 tỷ đồng, trong đó kinh phí từ công đoàn các cấp, các doanh nghiệp khoảng 110 tỷ đồng, công đoàn cấp trên và thành phố chăm lo khoảng 25 tỷ đồng.

Ông Trần Đoàn Trung - phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh thông báo đến thời điểm này, thành phố ghi nhận khoảng 2.600 người bị cắt giảm công việc, nhưng có một số đông người bị ảnh hưởng, giảm thu nhập. Do đó, từ nay đến cuối năm, tình hình lương thưởng Tết năm nay dự kiến sẽ có nhiều khó khăn. 

Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh sẽ tham gia với người sử dụng lao động sớm công khai thời gian trả lương, thưởng, Tết để người lao động yên tâm; rà soát, nắm chắc doanh nghiệp đang gặp khó khăn, nhất là doanh nghiệp thường xuyên nợ bảo hiểm xã hội, chậm lương…

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.