TP Hồ Chí Minh hội nhập và phát triển: Phát triển bền vững trong chiến lược kinh doanh
Đứng trước nguy cơ ô nhiễm môi trường, ngộ độc thực phẩm tăng cao tại TP Hồ Chí Minh, hiện nay người dân trên địa bàn thành phố đã và đang trở thành những người tiêu dùng thông minh thông qua việc hướng đến sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường và có tính bền vững.
Sau khi ý thức được nguy hại tiềm tàng trong các nguyên liệu nhân tạo, người tiêu dùng hiện nay đã chú trọng hơn các mặt hàng về sức khỏe và môi trường; từ đó đặt ra yêu cầu cao hơn với các sản phẩm đang bày bán trên thị trường. Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn chất lượng vệ sinh và thân thiện với môi trường dần trở thành xu hướng thiết thực. Chính vì thế, tại lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP Hồ Chí Minh” năm 2024, ban tổ chức đã khảo sát và kết quả là 72% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm xanh. Các thực phẩm Organic, BiOrganic, thực phẩm không biến đổi gen... hay các sản phẩm thuộc Co.op Select như các sản phẩm tiêu dùng hằng ngày cho tới các thực phẩm đã bắt đầu xuất hiện trong kế hoạch chi tiêu của người dân.
Người dân TP Hồ Chí Minh ưu tiên, quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm xanh. |
Các sản phẩm Co.op với ưu thế được phân phối ngay tại các siêu thị thuộc hệ thống như Co.opmart, Co.opXtra... đã có giá thấp hơn so với các thương hiệu khác từ 5% đến 20%. Bà Lý Thị Hằng (ngụ tại quận 3, TP Hồ Chí Minh), chia sẻ: “Trước đây, tôi luôn dè dặt trong việc sử dụng các sản phẩm hữu cơ vì nghĩ giá thành chênh khá cao so với các mặt hàng bình thường. Nhưng khi biết đến các sản phẩm Co.op và tìm hiểu thì tôi thấy giá thành các sản phẩm này không hề đắt, thậm chí còn rẻ hơn các sản phẩm của các thương hiệu khác nhờ vào các chương trình khuyến mại. Sản phẩm Co.op có giá thành hợp lý, đa dạng mẫu mã, bao bì nhưng vẫn thân thiện với sức khỏe người dùng, môi trường, giúp tôi mua sắm thoải mái hơn, an tâm hơn về chất lượng”
Các điểm bán lẻ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá, nổi bật như: “Cùng Co.opmart tôi chọn sống xanh” triển khai giảm trực tiếp đến 30% giá thành các sản phẩm Organic, thân thiện với môi trường, tốt cho sức khỏe; “Ngày không túi ni lông” tặng điểm thưởng cho khách hàng sử dụng túi môi trường, túi có thể tái sử dụng nhiều lần khi mua sắm tại Co.opmart, Co.opXtra... Ngoài ra, mặt hàng hữu cơ như ống hút, ly, đĩa, tô bằng giấy; bao tay nhựa tự hủy sinh học; túi nhựa đựng thực phẩm tự hủy; khăn ướt tự hủy; túi vải mua sắm... cũng được các điểm bán lẻ tặng đến khách hàng khi đạt hóa đơn có giá trị được quy định khi mua sắm. Các ưu đãi hấp dẫn này không chỉ kích cầu những sản phẩm xanh của các doanh nghiệp mà còn mở ra cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm nhiều sản phẩm để tìm ra lựa chọn phù hợp với giá cả hợp lý.
Các nhà phân phối lớn như: Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra), Công ty MM Mega Market Việt Nam... cũng đã có những hỗ trợ cho các “Doanh nghiệp xanh”, tích cực đưa các sản phẩm xanh của các doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng. Ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng giám đốc Saigon Co.op, chia sẻ: “Chúng tôi đã hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường không chỉ về giá bán mà còn dành riêng khu vực trưng bày thu hút cho các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, tạo cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn với các mặt hàng xanh”.
Những nỗ lực phủ xanh TP Hồ Chí Minh của Nhà nước và các doanh nghiệp đã giúp xu hướng tiêu dùng sản phẩm xanh của người dân tại Thành phố mang tên Bác đang phổ biến rộng khắp, thay đổi nhận thức mạnh mẽ trong tiêu dùng; đồng thời giúp các doanh nghiệp truyền thống đổi mới tư duy để phát triển, lan rộng các sản phẩm bền vững, tạo ra sức khỏe cho người dân. “Đây không chỉ là những nỗ lực lớn của doanh nghiệp mà còn là lời khẳng định về tầm quan trọng của phát triển bền vững trong chiến lược kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tại TP Hồ Chí Minh, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước”, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh bày tỏ.
Bài và ảnh: BẢO NGÂN
Tin mới
Ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Sáng 12-11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập ngành (1954-2024) và 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982/20-11-2024); đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Chính phủ đề xuất cấp có thẩm quyền tái khởi động dự án điện hạt nhân
Chiều 12-11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trả lời chất vấn, báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan đến điều hành của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn trước Quốc hội.
Báo chí và mạng xã hội: Cạnh tranh hay hợp tác?
Đại biểu Hoàng Đức Thắng (đoàn Quảng Trị) nêu quảng cáo là nguồn thu quan trọng của báo chí và trận địa cạnh tranh khốc liệt giữa báo chí với mạng xã hội, nhưng báo chí đang lép vế và thua trên sân nhà với 80% doanh thu quảng cáo "chảy" về mạng xã hội.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Đến tháng 6-2025, phủ sóng di động tất cả những vùng lõm sóng
Không có sóng di động ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân. Chính vì vậy, chất vấn Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, nhiều đại biểu quan tâm tới các giải pháp xóa vùng lõm sóng viễn thông.
Hội nghị liên tịch giữa Bộ CHQS tỉnh Kon Tum và Bộ CHQS tỉnh Attapeu (Lào)
Sáng 12-11, tại Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã diễn ra Hội nghị liên tịch thường niên lần thứ XIX năm 2024 giữa Bộ CHQS tỉnh Kon Tum và Bộ CHQS tỉnh Attapeu (Lào). Đại tá Nguyễn Thế Vinh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Kon Tum và Thiếu tướng Xokxay Phimmala, Chỉ huy trưởng Chính trị Bộ CHQS tỉnh Attapeu (Lào) đồng chủ trì hội nghị.
Kinh doanh giầy giả, Hộ kinh doanh bị xử phạt 16 triệu đồng
Đội QLTT số 2 Cục QLTT tỉnh Hải Dương vừa tổ chức giám sát việc tiêu huỷ 97 đôi giầy thể thao giả mạo nhãn hiệu “Adidas và hình” là tang vật trong vụ việc buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu.