• Click để copy

Trao giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022

Sáng 7-12, tại Hà Nội, Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải “Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022”

Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 4 giải A, 8 giải B, 12 giải C, 13 giải khuyến khích cho 38 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất. Phóng viên Vũ Dung, Báo Quân đội nhân dân đã đoạt giải B với loạt 2 bài “Tiết kiệm năng lượng: Cần giải pháp quyết liệt hơn”.

Trao giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022

Ông Phương Hoàng Kim, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phát biểu tại lễ trao giải.

Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là một trong những hoạt động truyền thông thuộc khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VNEEP3). Giải thưởng nhằm mục đích nâng cao nhận thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc tiêu biểu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả quả ở Trung ương và địa phương, đồng thời nâng cao số lượng, chất lượng các tác phẩm tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phương Hoàng Kim, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương nhấn mạnh: “Có được thành công của Chương trình VNEEP từ 2006 đến nay, Bộ Công Thương đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí truyền thông. Bộ Công Thương đã xác định báo chí là phương tiện thông tin, là công cụ tuyên truyền rất hữu hiệu trong việc đưa các cơ chế, chính sách quản lý nhà nước liên quan đến việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đến với người dân, doanh nghiệp, giúp cộng đồng nhận thức đúng đắn, hành động đồng thuận trong triển khai thực hiện. Sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo cho thấy sự mức độ quan tâm của cộng đồng, người dân, doanh nghiệp đối với sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”.

Trao giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022

Ban tổ chức trao giải cho nhóm tác giả đạt giải B. 

Sau hơn 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm gửi về tham dự giải. Đáng chú ý, giải thưởng năm nay cũng xuất hiện các tác phẩm ở các loại hình báo chí mới như: Longform, infographic, podcast... Thông qua các hình thức phong phú, các tác giả đã thể hiện những nội dung thiết thực để tuyên truyền, cổ vũ cộng đồng nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, phản ánh kịp thời những tấm gương điển hình tiên tiến trong việc áp dụng những giải pháp tiết kiệm năng lượng; các cơ sở, công trình xây dựng, các nghiên cứu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Đánh giá về chất lượng các tác phẩm năm nay, ông Trần Thái Sơn, Phó trưởng Ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, các tác phẩm năm nay tăng cao cả cả về số lượng và chất lượng. Các tác phẩm đã thể hiện chi tiết những vấn đề, giải pháp tiết kiệm năng lượng với tính sáng tạo cao, thu hút độc giả. Thông qua các tác phẩm đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân, doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước trong việc sử dụng, tiết kiệm năng lượng.

Trao giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022

Ban tổ chức trao giải cho nhóm tác giả đạt giải đặc biệt. 

Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được triển khai trong giai đoạn 2006-2015 đã giúp tiết kiệm được trên 16 triệu tấn dầu quy đổi (TOE). Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 với mục tiêu tiết kiệm từ 5 đến 7% tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc trong giai đoạn đến năm 2025 và đạt từ 8 đến 10% trong cả giai đoạn từ 2019 đến 2030.

Tin, ảnh: HOÀNG CHUNG

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.