• Click để copy

Trao giải Cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ IV

Tối 29-11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV (2020 - 2022) và tổng kết, phát động Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ V.

Cuộc thi do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân TP Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức. 

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; PGS, TS Nguyễn Ngọc Hà, Phó tổng biên tập Tạp chí Cộng sản, Trưởng ban tổ chức cuộc thi. 

Trao giải Cuộc thi

Các đại biểu tham dự Lễ trao giải Cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ IV. 

Theo PGS, TS Nguyễn Ngọc Hà: Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm ra những sáng kiến, ý tưởng, những dự án sáng tạo, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, đóng góp vào sự phát triển bền vững chung của đất nước; đồng thời là cơ hội để các tập thể, cá nhân có thể hoàn thiện các sáng kiến của mình, kết nối các sáng kiến khả thi với các doanh nghiệp, các tổ chức để hỗ trợ nhằm biến các sáng kiến thành các dự án thiết thực vì lợi ích cộng đồng.

Được phát động từ cuối năm 2020, Ban tổ chức đã tiếp nhận gần 400 hồ sơ sáng kiến hợp quy chuẩn đăng ký tham gia bình chọn. Đã có 165 sáng kiến được bình xét vòng sơ khảo, 40/165 sáng kiến được xét tham gia vòng chấm chung khảo. 

Trao giải Cuộc thi

22 tác giả cùng sáng kiến tiêu biểu được biểu dương trong Lễ trao giải “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV gồm: 2 giải A; 4 giải B; 6 giải C và 10 giải khuyến khích

Ban tổ chức đã ra quyết định phê duyệt 22 hồ sơ sáng kiến tiêu biểu được biểu dương trong Lễ trao giải “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV gồm: 2 giải A; 4 giải B; 6 giải C và 10 giải khuyến khích.

Hai giải A được trao cho tác giả Hoàng Hoa Trung với sáng kiến “Hệ sinh thái nuôi em” và tác giả Tạ Quốc Đan với sáng kiến “Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam”.

Trao giải Cuộc thi

Hai giải A được trao cho tác giả Hoàng Hoa Trung với sáng kiến “Hệ sinh thái nuôi em” và tác giả Tạ Quốc Đan sáng kiến “Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam”. 

Sáng kiến “Hệ sinh thái nuôi em” có thể được xem là một trong những chương trình thiện nguyện hướng tới trẻ em vùng cao, vùng sâu, vùng xa có phương thức hoạt động khác biệt giàu tính sáng tạo; còn với sáng kiến “Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam” nhằm hướng đến đề xuất giải pháp giúp gia tăng tính chuyên nghiệp, tự động, công khai của hoạt động thiện nguyện. App “Thiện nguyện” là giải công nghệ đầu tiên ở Việt Nam giúp minh bạch hóa hoạt động thiện nguyện.

“Có thể nhận thấy tinh thần “dám nghĩ, dám đề xuất, dám sáng tạo, dám thực hiện” của các tác giả, nhóm tác giả được thể hiện trong sự đa dạng về lĩnh vực hoạt động, trong cách lựa chọn đề tài sáng kiến có tính đột phá chuyên biệt, có phạm vi ứng dụng trên diện rộng, hướng đến phục vụ lợi ích cộng đồng”,  PGS, TS Nguyễn Ngọc Hà nhấn mạnh. 

Trao giải Cuộc thi
 

PGS, TS Nguyễn Ngọc Hà phát biểu tổng kết Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ IV.

Cũng tại buổi lễ, PGS,TS Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã phát động Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ V. Với mong muốn tiếp tục phát huy những thành tựu đáng ghi nhận đạt được trong các kỳ tổ chức trước đồng thời duy trì một sân chơi bổ ích, ý nghĩa, đậm chất nhân văn, góp phần tôn vinh, lan tỏa những giá trị sáng tạo vì sự phát triển đất nước, con người Việt Nam trong tình hình mới.

Ông cho biết, nhiều sáng kiến đoạt giải từ chương trình được triển khai ứng dụng trong các lĩnh vực xây dựng và phát triển kinh tế, trong đời sống văn hóa - xã hội, mang đến những hiệu quả thiết thực trong công cuộc xây dựng và phát triển chung của đất nước. 

Trao giải Cuộc thi

PGS, TS Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát động Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ V. 

Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ V dự kiến sẽ kéo dài đến hết quý IV năm 2023 và tại cuộc thi lần thứ V sẽ có thêm sự đồng hành của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. 

“Với lực lượng trẻ chiếm số đông trong dân số cả nước, luôn tiên phong trong nhiều hoạt động, trên nhiều lĩnh vực, Trung ương Đoàn sẽ góp phần cùng Ban tổ chức gia tăng hơn nữa sức ảnh hưởng của cuộc thi tới cộng đồng; gia tăng sự đóng góp của quần chúng nhân dân, đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng của thế hệ trẻ, góp phần không ngừng nâng cao chất và lượng các sáng kiến đoạt giải từ chương trình; qua đó đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước ngày một phồn vinh, thịnh vượng và bền vững”, PGS, TS Huỳnh Thành Đạt bày tỏ.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.