Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam: Đưa hương vị Việt Nam ra thế giới
Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam - Công nghệ thiết bị chế biến, bao bì đóng gói Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam), đã diễn ra từ ngày 11-13/08/2022, tại TP. Hồ Chí Minh.
https://thuonghieucongluan.com.vn/trien-lam-quoc-te-thuc-pham-va-do-uong-viet-nam-dua-huong-vi-viet-nam-ra-the-gioi-a177148.html
Đây là Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm có tầm ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam, được tổ chức hai lần trong năm, tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Với chủ đề "Đưa hương vị Việt Nam ra thế giới", Alibaba.com Việt Nam sẽ phối hợp cùng Công ty OSB - Đại lý uỷ quyền chính thức 13 năm của Alibaba.com tại Việt Nam, để tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các giải pháp chuyển đổi số được thiết kế độc quyền cho nhà bán hàng Việt Nam trên Alibaba.com. Tại gian hàng S101, hai phiên làm việc sẽ diễn ra song song trong suốt thời gian triển lãm.
Triển lãm Thực phẩm & Đồ uống Việt Nam cũng được đăng tải trên trang chủ của ứng dụng Alibaba.com, giúp gia tăng lưu lượng truy cập và cơ hội kinh doanh cho các khách hàng Việt Nam trên nền tảng.
Các chuyên gia tư vấn từ Alibaba.com sẽ tham gia trò chuyện và tư vấn trực tiếp với doanh nghiệp để chia sẻ giải pháp thương mại trực tuyến. Ngoài ra, trong phiên tư vấn, doanh nghiệp có cơ hội nhận được ưu đãi độc quyền khi tham gia gói thành viên Alibaba.com.
Ông Huỳnh Thái Hòa – Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử phía Nam, Cty OSB, đại lý ủy quyền chính thức của Alibaba.com, cho biết: “Công ty OSB cam kết đồng hành cùng chương trình xuyên suốt năm 2021-2022 trong việc hỗ trợ tư vấn, đào tạo các kiến thức, kỹ năng về thương mại điện tử (TMĐT) cho doanh nghiệp trước và trong suốt quá trình doanh nghiệp hoạt động trên sàn TMĐT Alibaba.com”.
Hội thảo cùng Nhà Xuất Khẩu tài ba
Trong khuôn khổ triển lãm, Alibaba.com sẽ tổ chức chuỗi sự kiện bốn phiên/ngày chia sẻ về chủ đề giải pháp TMĐT. Với sự tham gia của những doanh nghiệp thành công trên sàn Alibaba.com, doanh nghiệp tham gia chương trình có cơ hội giao lưu trực tiếp, học hỏi và thảo luận về ưu điểm của việc áp dụng tiếp thị kĩ thuật số vào kinh doanh trực tuyến.
Bà Trần Thị Yến Phi, người sáng lập & Giám đốc điều hành Công ty TNHH DSW chia sẻ: “Tôi tham gia Alibaba.com chỉ với một tài khoản và giờ tôi đã thành công. Đơn đặt hàng đầu tiên trị giá 3.000 USD, sau một năm, doanh thu đã đạt 260.000 USD. Tôi đã học được các bài học thực tế từ nhà bán hàng Trung Quốc thông qua Alibaba.com như các phương thức thanh toán đa phương tiện hay các cách để livestream”.
Bà Lê Tú Uyên, người sáng lập & Giám đốc điều hành Công ty TNHH Natural Love cũng chia sẻ trong hội thảo: “Trong năm 2021, khi dịch bệnh tiếp tục hoành hành, chiến lược mở rộng kinh doanh của chúng tôi trên nền tảng TMĐT Alibaba.com là đúng đắn và kịp thời khi các đơn hàng vẫn đến đều đặn từ hơn 10 quốc gia như Mỹ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Ấn Độ... Doanh thu hằng năm ổn định ở mức 800.000 USD giúp chúng tôi phát triển doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ, hợp tác và tư vấn xuất khẩu cho hơn 2.000 nhà máy, hợp tác xã, nhà xưởng”.
Alibaba.com hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để vươn ra toàn cầu
Alibaba.com tin rằng, điểm mạnh của các nhà bán hàng Việt Nam là năng lực sản xuất lớn, danh mục sản phẩm chất lượng, đa dạng, giá cả cạnh tranh và định hướng tăng cường tập trung vào xuất khẩu. Một số ngành hàng của Việt Nam đã có mức tăng trưởng ấn tượng, trong đó nổi bật nhất là ngành thực phẩm và đồ uống.
“Thế mạnh của các nhà bán hàng Việt Nam, các FTA được ký kết gần đây và tình hình khó lường của đại dịch là những yếu tố chính thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV). Số hóa không chỉ phục vụ tốt cho nhà bán hàng mà còn cho phép họ tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững hơn. Tôi tin tưởng rằng Việt Nam là một thị trường có tiềm năng cao, tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn áp dụng số hóa trên tất cả các ngành và lĩnh vực kinh doanh. Vì vậy, chúng tôi mong muốn làm việc với nhiều DNNVV Việt Nam hơn nữa để xây dựng, và chuyển đổi hoạt động kinh doanh trở nên bền vững hơn, và tạo ra lợi ích lâu dài”, ông Vũ Thế Tùng, Giám đốc Phát triển kinh doanh và Quan hệ chính phủ Alibaba.com, chia sẻ tại sự kiện.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 06, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ước đạt 65,02 tỷ USD, tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 18,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 06 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 371,17 tỷ USD, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17,3%,nhập khẩu tăng 15,5%. Cán cân thương mại hàng hóa 6 tháng đầu năm ước tính xuất siêu 710 triệu USD. Trong năm 2022, Alibaba.com sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương, cung cấp các dịch vụ và giải pháp trực tuyến phù hợp và hiệu quả.
Phương Thảo
Tin mới
Ninh Bình tiêu hủy hơn 24.600 sản phẩm vi phạm hành chính bị tịch thu
Ngày 03/10/2025, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tiêu hủy hơn 24.600 sản phẩm hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu, bao gồm hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa không bảo đảm chất lượng.
An Giang: Phát hiện, tạm giữ lô hàng trị giá 450 triệu nghi vấn xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu
Đội QLTT số 10, Chi cục QLTT tỉnh An Giang vừa kiểm tra đột xuất, phát hiện số lượng lớn hàng hóa là túi giấy bao trái cây có yếu tố nghi vấn xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.
Gia Lai: Tạm giữ hơn 2,5 tấn quả tươi không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Trước tình trạng thực phẩm không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường, gây lo ngại về an toàn vệ sinh thực phẩm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh. Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 đã phát hiện và tạm giữ hơn 2,5 tấn quả tươi các loại không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Xử lý cơ sở sản xuất kẹo từ nguyên liệu, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 389 tỉnh và của Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình, qua công tác giám sát địa bàn trong dịp cao điểm Tết Trung thu năm 2025, ngày 18/9/2025, Đội Quản lý thị trường số 11, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Ninh Bình và Đội 4, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Ninh Bình) tiến hành kiểm tra đối với Chi nhánh Hà Nam - Công ty TNHH My Candy Việt Nam (địa chỉ: phường Liêm Tuyền, tỉnh Ninh Bình).
Thái Nguyên: Xuất hiện hố sụt lún lớn tại Km116+300 Quốc lộ 3B
Ông Nghiêm Văn Thép, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11, khu vực phía Bắc tỉnh Thái Nguyên đã hứng chịu mưa to và dông lớn từ sáng 6-10, gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ sở hạ tầng giao thông. Mưa lớn đã làm xuất hiện một hố sụt lún lớn tại Km116+300 QL3B làm tê liệt tuyến đường huyết mạch này.
Thanh Hóa: Sạt lở đất ở khu vực biên giới khiến hai người tử vong
Sáng 7-10, Thượng tá Lê Duy Lượng, Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu Tén Tằn, Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thanh Hóa (Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở đất khiến 2 người tử vong.