• Click để copy

Tuần lễ "Hương sắc Hà Nội" thu hút đông đảo du khách nước ngoài

Ngày 1-12, đại diện ban tổ chức Tuần lễ văn hóa với chủ đề “Hương sắc Hà Nội” cho biết, qua 1 tuần tổ chức sự kiện này tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tuần lễ văn hóa đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Tuần lễ văn hóa với chủ đề “Hương sắc Hà Nội” được tổ chức từ ngày 24-11 đến 30-11 tại Nhà ga T1 và Nhà ga T2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống.

Sân khấu tại Nhà ga T2 là điểm nhấn của sự kiện, tại đây, hành khách đã được gặp gỡ các nghệ nhân từ các làng nghề truyền thống của Hà Nội, các nghệ sĩ hát chèo, ca trù, xẩm, chầu văn.

Tuần lễ
Tiết mục hát xẩm của các nghệ sĩ tại tuần lễ văn hóa "Hương sắc Hà Nội". Ảnh: NIA 

Hành khách được xem nghệ nhân hướng dẫn may nón lá, hiểu thêm về nghề làm nón truyền thống của Việt Nam, đồng thời được tặng những chiếc nón lá nhỏ xinh mang đậm hồn Việt. Hành khách còn được tự tay trải nghiệm làm nón lá dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ của nghệ nhân.

Bên cạnh đó, hành khách cũng được chiêm ngưỡng nghề thêu tranh thủ công, ngắm những bức tranh thêu lớn do nghệ nhân mất hàng tháng để hoàn thành, những chiếc khăn đũi, lụa tơ tằm của Việt Nam được tô điểm bởi những họa tiết thêu tay đẹp mắt.

Tuần lễ
 Du khách nước ngoài chiêm ngưỡng các bức tranh thêu thủ công. Ảnh: NIA

Nghệ nhân làm tò he cũng khiến nhiều hành khách thích thú, đặc biệt là các vị khách nhỏ tuổi. Nhiều bạn nhỏ hào hứng được trực tiếp nặn tò he. Các nghệ nhân, nhà điêu khắc gốm cũng thu hút sự chú ý của hành khách với các tác phẩm được chế tác ngay tại sân khấu. Nhiều vị khách nước ngoài kiên nhẫn ghi hình lại quá trình từ lúc nghệ nhân nhào đất cho đến lúc sản phẩm thành hình hài.

Tại sân khấu của Nhà ga T2 Nội Bài, các tiết mục hát chèo, ca trù, hát văn, hát xẩm cũng được lần lượt giới thiệu và gây ấn tượng mạnh với hành khách. Một số hành khách nước ngoài cho biết lần đầu tiên được thưởng thức các loại hình nghệ thuật độc đáo này. Anh Branko Kochovski, du khách người Zambia chia sẻ: “Mặc dù không hiểu ngôn ngữ nhưng nghe những điệu hát này, tôi cảm giác âm nhạc đã chạm đến tâm hồn tôi. Tôi sẽ quay lại Việt Nam để được trải nghiệm nhiều hơn những nét độc đáo của văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh".

Tuần lễ
Tiểu cảnh mô phỏng góc phố Phan Đình Phùng (Hà Nội) tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: NIA 

Tiết mục chầu văn “Cô đôi Thượng ngàn” với sự kết hợp đầy ngẫu hứng của các nghệ sĩ, có người lĩnh xướng, người đánh trống, người múa phụ họa, và thêm 1 vòng tròn lớn hành khách nhún nhảy, quay phim, hò reo xung quanh… tạo nên không khí ấm áp, tưng bừng. Tiết mục như một lời chào đầy ấn tượng mà chương trình Tuần lễ văn hóa “Hương sắc Hà Nội” gửi gắm đến mọi hành khách.

Sau sự kiện này, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình thường niên nhằm kết nối, lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

MẠNH HƯNG

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.