Việt Nam là 1 trong 9 nước có gian hàng quốc gia riêng bày bán tại Hội chợ triển lãm ở New York, Mỹ
Hội chợ triển lãm thương mại mùa hè “New York Now” chuyên giới thiệu các mặt hàng quà tặng thủ công mỹ nghệ của các nước trên thế giới được tổ chức từ ngày 14 - 17/08. Góp mặt tại hội chợ triển lãm năm nay có khoảng 950 doanh nghiệp từ 35 nước, trong đó, Việt Nam là 1 trong 9 nước có gian hàng quốc gia riêng.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang với các doanh nghiệp.
Tham dự hội chợ triển lãm lần này có 8 doanh nghiệp xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam với sự hỗ trợ của Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York và Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft). Các doanh nghiệp đem tới triển lãm nhiều mặt hàng đồ chơi, quà tặng, vật dụng gia đình được sản xuất thủ công từ chất liệu cói, mây, tre, len, gốm.
Giới thiệu với Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ, ông Lê Bá Ngọc, Tổng Thư ký Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam cho biết hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ, có tốc độ tăng trưởng kim ngạch trung bình 9,5%/năm, hiện đạt khoảng 2,2 tỷ USD/năm, thuộc nhóm 10 mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất của Việt Nam, trong đó Mỹ là thị trường lớn nhất chiếm 35% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang thăm gian hàng thớt tre.
Lợi thế lớn của hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu là có giá trị gia tăng lớn, đòi hỏi chi phí đầu tư nhỏ về hạ tầng nhà xưởng, đặc biệt là khai thác hiệu quả nguồn lao động nông nhàn ở khu vực nông thôn. Riêng 8 doanh nghiệp tham dự triển lãm “NY Now” đã tạo việc làm cho hơn 7.000 lao động làm việc tại nhà.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang chúc mừng các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam có mặt tại Hội chợ đã sớm bắt nhịp với thị trường sôi động của New York, Mỹ sau hai năm Hội chợ “NY Now” bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Đại sứ mong Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ làm tốt vai trò cầu nối để hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam tăng nhanh thị phần tại đây, góp phần tạo việc làm, xóa nghèo nông thôn và phát triển bền vững cho Việt Nam một cách thiết thực, hiệu quả.
Doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam lần đầu tham dự hội chợ triển lãm “NY Now” từ năm 2004 theo chương trình quảng bá thương mại quốc gia do Bộ Công thương chủ trì. Các thương hiệu được biết đến như hàng mây tre lá của Hiền Uyên Vi (Bình Dương), túi xách của Kiến Hưng (Đồng Tháp), gốm sứ của Quang Vinh (Hà Nội), trang sức của Minh Giang (Hà Nội), đồ chơi của Bình Nga (TP. Hồ Chí Minh), gốm sứ Minh Long (Bình Dương)...
Hội chợ triển lãm thương mại “NY Now” diễn ra hai lần một năm vào mùa Hè và mùa Đông, từ nhiều thập niên qua, vừa được nối lại sau 2 năm tạm ngừng do đại dịch COVID-19. Hội chợ là cơ hội cho các nhà thiết kế, sản xuất, bán lẻ hàng thủ công mỹ nghệ nhiều nước giới thiệu, tặng quà lưu niệm, ký hợp đồng giao dịch với khách hàng tiềm năng hoặc quảng bá thương mại dưới hình thức trình diễn hoặc tọa đàm chuyên gia về xu thế tiêu dùng, kinh nghiệm khởi nghiệp, bí quyết kinh doanh.
Theo VOV.vn
Tin mới
Tổng Bí thư Tô Lâm gặp mặt cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975/30-4-2025), chiều 8-4, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm đã gặp mặt cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Viện Lập pháp Quốc hội Uzbekistan Nuriddin Ismoilov
Sáng 8-4 (theo giờ địa phương), tại Trụ sở Quốc hội Uzbekistan, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Uzbekistan và tham dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 150 (IPU-150), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã hội đàm với Chủ tịch Viện Lập pháp (Hạ viện) Quốc hội Uzbekistan Nuriddin Ismoilov.
Triển khai các giải pháp phát triển thị trường trong nước theo Chỉ thị 08 của Bộ Công Thương
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước vừa có Công văn số 319/TTTN-NV ngày 05 tháng 4 năm 2025 gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 04 tháng 4 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025, để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, góp phần bình ổn thị trường, phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 04 tháng 4 năm 2025 về việc thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025. Đây cũng là lần đầu tiên, Bộ Công Thương giao chỉ tiêu phấn đấu cho các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty, các Hiệp hội ngành hàng nhằm quyết tâm đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt khoảng12% theo tinh thần Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 05 tháng 02 năm 2025 của Chính phủ.
Tổng thống Mỹ ủng hộ dự thảo ngân sách được Thượng viện thông qua
Ngày 7-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ủng hộ dự thảo ngân sách mới vừa được Thượng viện thông qua.
Hàn Quốc chính thức ấn định ngày bầu cử tổng thống
Theo hãng tin Yonhap, sáng 8-4, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố quyết định tổ chức cuộc bầu cử tổng thống sớm vào ngày 3-6 để tìm người thay thế cựu Tổng thống Yoon Suk Yeol vừa bị phế truất.