VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn
Từ 6 giờ ngày 13-5, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8-2024.
Chương trình đặt cọc sớm với giá 235 triệu và 315 triệu đồng/xe cùng những ưu đãi vượt trội chỉ kéo dài trong ba ngày, từ 6 giờ ngày 13-5 đến hết ngày 15-5-2024. Sau 66 giờ đầu, giá xe sẽ về mức niêm yết là 240 triệu đồng (thuê pin) và 322 triệu đồng (bao gồm pin).
Mức cọc trị giá 15 triệu đồng (không hoàn hủy) được áp dụng cho cả phương án mua xe thuê pin hoặc mua xe đã bao gồm pin. Trường hợp mua xe thuê pin, VinFast cung cấp cho khách hàng gói thuê pin theo 3 mốc quãng đường di chuyển trong tháng, cụ thể: 900.000 đồng cho 1.500km/tháng trở xuống; 1.200.000 đồng cho 1.500 - 2.500km/tháng; và 2.000.000 đồng cho 2.500km/tháng trở lên.
Để giúp cho khách hàng dễ dàng sở hữu xe, qua đó hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ô tô của nhiều người Việt, VinFast cũng sẽ áp dụng chính sách ưu đãi hấp dẫn theo chương trình Mãnh liệt tinh thần Việt Nam lần 2 cho VF 3. Cụ thể, khách hàng mua xe trả góp sẽ được hỗ trợ vay tới 70-80% giá xe, thời hạn vay lên tới 8 năm và lãi suất tối đa trong 2 năm đầu chỉ 5%/năm. Nếu trả thẳng 100%, khách hàng sẽ được ưu đãi 4% giá xe.
![]() |
| VinFast VF 3 chính thức nhận đặt cọc và dự kiến giao xe vào tháng 8-2024. |
Ngoài giá bán và chính sách ưu đãi hấp dẫn, khách hàng đặt cọc sớm VF 3 trong 66 giờ đầu còn được miễn phí lựa chọn 9 màu sơn ngoại thất ấn tượng, với 4 màu cơ bản và 5 màu nâng cao. Sau giai đoạn trên, các màu sơn nâng cao sẽ tính thêm chi phí 8 triệu đồng.
Đặc biệt, với mức phí 15 triệu đồng/xe, VinFast sẽ cá nhân hóa màu sơn xe theo yêu cầu, bao gồm cả họa tiết trang trí, đồng thời hỗ trợ khách hàng đăng kiểm theo đúng màu sơn xe bàn giao. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một mẫu xe phổ thông cung cấp dịch vụ cộng thêm đi kèm là cá nhân hóa, mang đến cho khách hàng cơ hội thể hiện cá tính và sở hữu một chiếc xe như ý.
Để tri ân khách hàng, VinFast sẽ dành tặng món quà bất ngờ cho 6.868 khách hàng may mắn đặt cọc sớm xe VF 3. Theo đó, sẽ có 6.868 chiếc xe phiên bản giới hạn được khắc dòng chữ Creators’ Edition ở ngoại thất, với số thứ tự được đánh từ 1 đến 6.868 bên trong, nhằm đảm bảo tính độc bản cho từng chiếc xe.
Khách hàng có thể đặt cọc trực tuyến tại website https://reserve.vinfastauto.com/ và các nền tảng thương mại điện tử Shopee, VinID, hoặc trực tiếp tại các showroom, nhà phân phối VinFast trên toàn quốc. Thời gian bàn giao xe dự kiến từ tháng 8-2024.
VF 3 là mẫu xe phổ thông có giá hấp dẫn nhất dải sản phẩm VinFast. Xe có thể di chuyển 210km sau khi sạc đầy; sạc pin từ 10% lên 70% chỉ trong vòng 36 phút; tăng tốc từ 0-50km/giờ trong vòng 5,3 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 100km/giờ. Với bộ la-zăng hợp kim có kích thước lên tới 16 inch, VF 3 sở hữu khoảng sáng gầm xe ấn tượng 191mm, giúp dễ dàng di chuyển ở đa dạng địa hình. Xe cũng được trang bị túi khí dành cho người lái, phanh đĩa phía trước cùng các công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc...
Tuy là xe cỡ nhỏ nhưng VF 3 sở hữu màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn lên tới 10 inch, cùng cần gạt chuyển số sau vô lăng tương tự như trên những mẫu xe sang, mang tới trải nghiệm tiện nghi, ấn tượng cho người dùng.
Cũng như các dòng ô tô điện khác của VinFast, VF 3 được áp dụng chính sách bảo hành lên tới 7 năm hoặc 160.000km cho xe (tùy điều kiện nào đến trước) và 8 năm không giới hạn km cho pin; cùng các dịch vụ hỗ trợ tại chỗ như cứu hộ 24/7, sửa chữa lưu động, sạc pin lưu động...
Với việc mở bán thêm mẫu xe VF 3, VinFast hiện là hãng xe điện duy nhất tại Việt Nam có dải sản phẩm đa dạng, phủ kín tất cả các phân khúc, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Hướng đến mục tiêu trở thành hãng xe có thị phần lớn nhất Việt Nam vào cuối năm nay, VinFast đang mạnh mẽ đầu tư, mở rộng hệ thống showroom, nhà phân phối và hạ tầng trạm sạc, qua đó nâng cao trải nghiệm mua sắm và sử dụng xe của khách hàng.
CAO TUẤN
Tin mới
Tuyên Quang: Xử phạt 8 triệu đồng, tịch thu 120kg lạp xưởng không rõ nguồn gốc
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 tỉnh Tuyên Quang vừa xử lý hai vụ vi phạm nghiêm trọng về an toàn thực phẩm và hàng giả mạo nhãn hiệu. Các vụ việc được phát hiện trong chiến dịch tăng cường kiểm soát thị trường cuối năm.
Hà Nội: Kiểm tra, xử lý 500 vụ việc về gian lận thương mại, hàng giả trong tháng 11
Đây là thông tin được Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội cho biết tại Hội nghị đánh giá kết quả công tác tháng 11 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 12 năm 2025, do Chi cục tổ chức mới đây.
Ninh Bình: Phát hiện cơ sở kinh doanh tất giả mạo nhãn hiệu adidas, NIKE
Thực hiện chỉ đạo của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình về việc tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Đội Quản lý thị trường số 4 vừa tổ chức kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Yên Mô, phát hiện, buộc tiêu hủy 280 đôi tất chân giả mạo nhãn hiệu.
Bộ Y tế tăng cường ứng dụng AI chống thuốc giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe
Sáng 25/11, tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Y tế báo cáo về những thách thức chống hàng giả, hàng kém chất lượng. Dù tỷ lệ thuốc giả tại Việt Nam duy trì ở mức thấp (dưới 0,1%), tình hình sản xuất thuốc giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả vẫn diễn biến phức tạp. Tội phạm lợi dụng công nghệ in ấn hiện đại và mạng xã hội để sản xuất hàng giả tinh vi, gây khó khăn cho quản lý và truy xuất nguồn gốc.
Lạng Sơn: Siết chặt quản lý thị trường, tăng cường chống buôn lậu và gian lận thương mại
Trong tháng 11/2025, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kiểm soát thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm được triển khai quyết liệt, góp phần ổn định cung – cầu hàng hóa, đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Tập huấn sử dụng AI cho hơn 200 cán bộ, phóng viên và nhà báo
Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ mạnh mẽ cho tác nghiệp, song không thể thay thế vai trò của người làm báo. Tuy vậy, sự phát triển nhanh của công nghệ đang đặt ra yêu cầu cấp thiết: “Người làm báo phải chủ động cập nhật kỹ năng số để đáp ứng chuyển đổi số báo chí”.











