• Click để copy

VN-Index hôm nay, xu hướng của cổ phiếu ngắn hạn hiện tại đang ngày càng rủi ro

Chuyên gia nhận định, VN-Index hôm nay, ngày 07/02, xu hướng ngắn hạn hiện tại đang ngày càng rủi ro. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ thêm các tín hiệu khác, đặc biệt là thanh khoản giao dịch trước khi muốn mua mới trong ngắn hạn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 06/02, VN-Index tăng 12,14 điểm (+1,13%) lên 1.089,29 điểm; HNX-Index giảm 0,81 điểm (-0,38%), xuống 214,47 điểm. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên mua với 417 mã tăng và 363 mã giảm. Trong nhóm VN30 (+0,8%), sắc xanh cũng chiếm ưu thế với 22 mã tăng, 06 mã giảm và 02 mã tham chiếu. Tuy vậy nhưng thanh khoản lại có sự suy giảm. Cụ thể, tổng khối lượng giao dịch của VN-Index chỉ đạt 527 triệu đơn vị, với giá trị 9.600 tỷ đồng; HNX-Index ghi nhận tổng khối lượng giao dịch đạt 53,2 triệu đơn vị, với giá trị 798 tỷ đồng.

VN-Index có nhịp tăng mạnh về cuối phiên chiều nhờ lực kéo từ các Large Cap ngành ngân hàng như VCB (+3,2%) đóng góp 3,563 điểm tăng cho chỉ số, BID (+3,8%) đóng góp 2,095 điểm, CTG (+2,9%) đóng góp 1,025 điểm, TCB (+3,1%) đóng góp 0,75 điểm…

Kết thúc phiên giao dịch ngày 06/02, VN-Index tăng 12,14 điểm (+1,13%) lên 1.089,29 điểmKết thúc phiên giao dịch ngày 06/02, VN-Index tăng 12,14 điểm (+1,13%) lên 1.089,29 điểm.

Nhiều nhóm ngành ghi nhận nhịp phục hồi nhẹ như: Xây dựng, ngân hàng, bảo hiểm, chế biến thủy sản, khai khoáng… Ngược lại, sắc đỏ của các mã MWG (-1,4%), VIB (-2,7%), STB (-1,3%) không gây nhiều áp lực lên chỉ số với chỉ 0,749 điểm mất đi.

Chuyên gia Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) dự báo, thị trường phiên 07/02 ghi nhận một phiên tăng điểm khá về cuối phiên, với giá đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và ở mức thấp. Trong phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.090 – 1.100 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.110 – 1.120 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho rằng, “xu hướng ngắn hạn hiện tại đang ngày càng rủi ro. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ thêm các tín hiệu khác, đặc biệt là thanh khoản giao dịch trước khi muốn mua mới trong ngắn hạn. Chiến lược giao dịch ngắn hạn là nên canh các nhịp hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu. Để tham gia mua mới trở lại thì cần chờ sự cải thiện của thanh khoản thị trường”.

Chuyên gia của SHS khuyến nghị, thị trường dù biến động mạnh trong giai đoạn hiện tại nhưng sẽ dần ổn đỉnh, các nhà đầu tư trung, dài hạn nên chú ý đặc biệt ở nhóm các cổ phiếu mạnh ít chịu ảnh hưởng của downtrend và các cổ phiếu hồi phục sớm đang có xu hướng vượt đỉnh.

“Hướng giải ngân vẫn là tập trung vào các cổ phiếu mạnh đang có xu hướng tích lũy và phục hồi sớm, có nền tảng cơ bản tốt, các cổ phiếu dẫn đầu ngành và vẫn duy trì được tăng trưởng lợi nhuận và tiếp tục có kỳ vọng tăng trưởng trong năm tới và tận dụng các phiên thị trường điều chỉnh giảm điểm để giải ngân”, chuyên gia của SHS lưu ý.

Hải Dương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024
15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 8-2024

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8-2024 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 12,6% (tương ứng giảm 2.172 chiếc) so với lượng nhập của tháng trước.

Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030
Bình Dương phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Chiều 19-9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo, thông tin về lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư.

Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững
Tái thiết di sản kiến trúc - cảnh quan đáp ứng phát triển bền vững

Một trong những xu hướng phổ biến của lĩnh vực kiến trúc hiện nay là tái thiết di sản kiến trúc-cảnh quan, chuyển đổi công năng, trở thành những công trình văn hóa-nghệ thuật công cộng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, đồng thời tạo sản phẩm mới của công nghiệp văn hóa, gia tăng hiệu quả kinh tế. Tìm hiểu về vấn đề này, phóng viên Báo Quân đội nhân dân có cuộc trò chuyện với nhà nghiên cứu, kiến trúc sư (KTS) Vũ Hiệp.

Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư
Tính ưu việt của mô hình đầu tư công - quản trị tư

Mô hình đầu tư công-quản trị tư có thể được xem là một giải pháp nhằm tháo gỡ phần nào những khó khăn của tái thiết kiến trúc-cảnh quan trở thành công trình văn hóa-nghệ thuật. Nhiều chuyên gia cho rằng cần mạnh dạn thử nghiệm ở một số dự án nhỏ, rút kinh nghiệm cho mô hình còn khá mới mẻ này.

Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật
Tặng thưởng 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật

Tối 19-9, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.

Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa
Tinh túy văn hóa giao tiếp của người Bắc Ninh xưa

Thời Minh Mạng, tỉnh Bắc Ninh được thành lập bao gồm cả tỉnh Bắc Giang và một phần đất Hà Nội cùng Vĩnh Phúc ngày nay. Đây là mảnh đất địa linh, nhân kiệt, gắn liền với nền văn minh sông Hồng và cũng là vùng nổi tiếng bởi văn hóa giao tiếp với nhiều tinh túy.