• Click để copy

World Cup 2022: Chữ “hiếu” của một tuyển thủ Morocco

Hình ảnh hậu vệ Achraf Hakimi chạy thẳng lên khán đài ôm mẹ ăn mừng sau khi Morocco đánh bại Bỉ tại World Cup 2022 khiến nhiều người xem thực sự xúc động.

Theo đó, trong lượt trận thứ hai tại bảng F World Cup 2022, Morocco giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước “ông lớn” Bỉ - đội bóng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng FIFA và sở hữu dàn sao đắt giá, qua đó mở rộng cánh cửa cho đại diện Bắc Phi tiến vào vòng trong.

Sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ Morocco tiến về khán đài chung vui với cổ động viên, người thân và bạn bè. Trong đó, như một thói quen, hậu vệ Achraf Hakimi chạy đến ôm chầm lấy mẹ mình là bà Saida Mou.

World Cup 2022: Chữ “hiếu” của một tuyển thủ Morocco

Achraf Hakimi chia vui cùng mẹ sau khi Morocco thắng Bỉ tại lượt đấu thứ hai tại bảng F World Cup 2022. Ảnh: Indian Express

Lúc đó, bà Saida Mou khoác trên mình lá cờ Morocco giang rộng vòng tay đón con trai. Hình ảnh nụ cười rạng rỡ và đầy vẻ tự hào của bà đang gây sốt trên mạng xã hội. Chân sút của PSG sau đó cởi áo tặng mẹ để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ ở sân chơi World Cup 2022.

Người hâm mộ cũng biết thêm về câu chuyện hiếu nghĩa của tuyển thủ Morocco này đối với gia đình.

Nhớ về thời ấu thơ và gia cảnh khốn khó của mình, Achraf Hakimi kể rằng mẹ anh phải đi dọn nhà cho người khác, còn bố anh bán hàng rong trên phố. Gia đình anh rất nghèo, bố mẹ luôn phải vật lộn kiếm sống để chăm lo cho các con. “Họ đã hy sinh bản thân vì tôi. Các anh em tôi cũng phải chịu thiệt thòi để tôi có thể thành công. Bây giờ, tôi chiến đấu mỗi ngày vì gia đình”, Indian Express dẫn lời Achraf Hakimi đăng tải trên trang Twitter cá nhân.

World Cup 2022: Chữ “hiếu” của một tuyển thủ Morocco
Bà Saida Mou chúc mừng con trai sau một trận đấu tại World Cup 2018. Ảnh: FirstSportz

Được biết, gia đình chính là lý do Achraf Hakimi chọn khoác áo đội tuyển Morocco. Theo Indian Express, Achraf Hakimi sinh ra ở Madrid (Tây Ban Nha) và gia nhập lò đào tạo của Real Madrid từ nhỏ. Tuy nhiên, anh đã quyết định trở về cống hiến cho đội tuyển quê nhà dù đủ tài năng để khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha.

Kể từ khi Achraf Hakimi theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số, nếu có thời gian, bà Saida Mou đều đồng hành cùng con trai trong những lần ra sân trong màu áo của Real Madrid, rồi Dortmund, Inter Milan và mới nhất là đầu quân cho PSG.

Sau mỗi chiến thắng hay mỗi trận đấu đáng nhớ, người đầu tiên mà Achraf Hakimi muốn chia vui cùng chính là mẹ của anh. Hậu vệ sinh năm 1998 cũng có thói quen gọi điện thoại cho mẹ để được nghe lời chúc, động viên trước khi ra sân. 

Tại World Cup 2018 ở Nga đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra ở Qatar, bà Saida Mou luôn có mặt trên khán đài để cổ vũ con trai mình thi đấu. Tại World Cup 2018 cũng có một số bức ảnh bà Saida Mou chia vui với Achraf Hakimi sau một trận đấu.

KHÁNH ANH (theo Indian Express)

Tin mới

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9
Lào Cai: Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho bà con trong thôn Làng Nủ vào ngày 21-9

Ngày 20-9, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên Đặng Văn Mạnh cho biết, nếu thời tiết thuận lợi, ngày 21-9 sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm, nhằm đảm bảo an toàn.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội 8 tháng đầu năm tăng hơn 13%

Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Thành phố ước tính đạt 12,4 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.