• Click để copy

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận giải thưởng Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á năm 2023

Tại Lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2023 (WTA) khu vực châu Á và châu Đại dương diễn ra tối ngày 06/9/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam được trao tặng giải thưởng Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á năm 2023.

Đây là lần thứ 4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vinh dự được trao tặng giải thưởng này.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam từng nhận giải thưởng này vào các năm 2017, 2021 và 2022. Năm nay, để nhận được giải thưởng Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á, Cục đã vượt qua rất nhiều ứng viên xuất sắc được đề cử như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ…

Giải thưởng Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á trong các năm qua, đặc biệt là giai đoạn 2021 - 2023 là kết quả xứng đáng dành cho những nỗ lực vượt bậc của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhằm đưa du lịch Việt Nam vượt qua khó khăn, thách thức từ đại dịch COVID-19. Qua đó, tái thiết và phục hồi du lịch sau đại dịch, đưa du lịch Việt Nam trở thành điểm sáng trong khu vực, khẳng định vị thế thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ du lịch thế giới.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận giải thưởng Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á năm 2023
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận giải thưởng Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á năm 2023

Cũng tại Lễ trao giải, Hà Nội đã vinh dự được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) trao 03 giải thưởng là: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á năm 2023 - Asia's Leading City Destination 2023, Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023 - Asia's Leading City Break Destination 2023 và Cơ quan quản lý du lịch Thành phố hàng đầu Châu Á - Asia's Leading City Tourist Board.

Đây cũng là năm đầu tiên Sở Du lịch Hà Nội vinh dự được đề cử và nhận giải thưởng: Cơ quan quản lý du lịch Thành phố hàng đầu Châu Á - Asia's Leading City Tourist Board.

Đây đều là những hạng mục quan trọng trong hệ thống các giải thưởng của WTA, tập trung đánh giá các tiêu chí liên quan đến sức hút, sự hấp dẫn của các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày như du lịch đêm, du lịch ẩm thực…, khám phá trải nghiệm về đô thị đối với các thành phố khu vực châu Á.

Việc thành phố Hà Nội vinh dự được nhận 03 giải thưởng tại lễ vinh danh và trao giải thưởng WTA 2023 khu vực châu Á và châu Đại dương có ý nghĩa lớn đối với ngành du lịch Thủ đô, trong bối cảnh thị trường khách quốc tế đã có sự phục hồi sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng chưa được như kỳ vọng.

Đây là sự động viên, khích lệ, ghi nhận đối với những nỗ lực vượt bậc của toàn ngành du lịch Thủ đô nhằm phục hồi, phát triển ngành du lịch sau đại dịch COVID-19 với rất nhiều thách thức về nguy cơ dịch bệnh, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và những bất ổn về chính trị và kinh tế.

Thời gian tới, ngành du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục triển khai nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp trong công tác phục hồi và phát triển hoạt động du lịch mà trọng tâm là công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Thành phố Hà Nội cam kết sẽ tiếp tục phối hợp tích cực với WTA trong hoạt động chia sẻ thông tin, trao đổi, hợp tác triển khai các chương trình truyền thông tốt nhất giúp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch Hà Nội, thu hút khách du lịch quốc tế trong những năm tới.

Cùng với Hà Nôi, Lễ trao giải cũng vinh danh một đại diện khác của Việt Nam là Hà Giang. Theo đó, Hà Giang nhận giải Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023

THEO TẠP CHÍ QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.