• Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay (9-11): Giảm xuống dưới 96 USD/thùng

Lo ngại nhu cầu giảm ở Trung Quốc và “hóng” kết quả bầu cử ở Mỹ đẩy giá xăng dầu lao dốc. Dầu Brent giảm xuống dưới 96 USD/thùng, WTI tạm biệt mốc 90 USD/thùng.

Giá dầu thế giới

Theo Oilprice, lúc 6 giờ ngày 9-11 (giờ Việt Nam), dầu WTI của Mỹ chững ở mức 88,91 USD/thùng, dầu Brent chạm mốc 95 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay (9-11): Giảm xuống dưới 96 USD/thùng

Giá xăng dầu giảm hơn 2 USD tại phiên giao dịch thứ hai của tuần. Ảnh minh họa: Reuters 

Giá dầu đã giảm hơn 2 USD trong giao dịch không ổn định ngày 8-11 do gia tăng lo ngại về nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc - nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới trong bối cảnh dịch Covid-19 trở nên tồi tệ ở nước này, và lo lắng về kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ.

Giá dầu Brent giao sau giảm 2,56 USD, tương đương 2,6%, xuống mức 95,36 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ giảm 2,88 USD, tương đương 3,14%, xuống mức 88,91 USD/thùng.

Bob Yawger, giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng tương lai của Mizuho ở New York, nhận xét thị trường đang có độ hoài nghi nhất định xung quanh cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ.

Cùng với sự sụt giảm của giá dầu, chứng khoán Mỹ cũng biến động khi những người tham gia thị trường dành phần lớn thời gian để “hóng” kết quả của cuộc bầu cử quan trọng này.

Trước đó, ngày 7-11, cả hai điểm chuẩn đều đạt mức giá cao nhất kể từ tháng 8, chịu tác động bởi các báo cáo rằng các nhà lãnh đạo ở Trung Quốc đang cân nhắc việc gỡ bỏ dần những hạn chế Covid-19 nghiêm ngặt của nước này.

Nhưng các ca nhiễm mới tăng lên ở Quảng Châu và một số thành phố khác của Trung Quốc đã làm mờ đi triển vọng về việc này. Dennis Kissler, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch của BOK Financial cho biết các ca nhiễm Covid-19 gia tăng ở Trung Quốc xuất hiện ở trên radar của hầu hết các nhà giao dịch vì tin tức liên quan đến việc phong tỏa hay gỡ bỏ phong tỏa vì Covid-19 vẫn dồn dập.

Cũng theo Kissler, nguồn cung xăng và dầu diesel vẫn ở mức thấp đã hạn chế đà giảm của giá dầu thô.

Ngày 8-11, Viện Dầu mỏ Mỹ (API) đã báo cáo mức tăng lớn trong tuần đối với dầu thô. Theo đó, dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 5,618 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4-11, cao hơn so với mức tăng dự kiến chỉ 1,1 triệu thùng.

Theo API, dự trữ dầu thô của nước này đã tăng khoảng 31 triệu thùng trong năm nay, trong khi dự trữ dầu chiến lược giảm hơn 6 lần so với con số đó, xuống mức 197 triệu thùng.

Giá xăng dầu hôm nay (9-11): Giảm xuống dưới 96 USD/thùng

Giá xăng dầu tiếp tục biến động theo tin tức thế giới. Ảnh minh họa: Oilprice 

Tuần này, mọi con mắt tham gia thị trường đang dõi theo dữ liệu giá tiêu dùng của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 10-11. Hiện vẫn còn đó những lo ngại về lạm phát cao và lãi xuất tăng có thể châm ngòi cho một cuộc suy thoái toàn cầu.

Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) ngày 8-11 đã cắt giảm triển vọng nhu cầu năng lượng của Mỹ cho năm 2023 và dự báo sản lượng của Mỹ trong năm tới sẽ thấp hơn 21% so với dự kiến trước đó.

Nhà sản xuất dầu Diamondback Energy (FANG.O) cũng cảnh báo rằng ngành công nghiệp đá phiến của Mỹ sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong việc mở rộng sản xuất.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 9-11 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 21.873 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 22.756 đồng/lít; dầu diesel không quá 25.070 đồng/lít; dầu hỏa không quá 23.783 đồng/lít và dầu mazut không quá 14.082 đồng/kg.

MAI HƯƠNG

Bài liên quan

Tin mới

Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon
Israel không kích các cứ điểm của Hezbollah ở Lebanon

Ngày 19-9, Israel triển khai hàng loạt máy bay chiến đấu thực hiện các đợt không kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Hezbollah tại Lebanon.

Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024
Tàu 18 rời Australia, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Kakadu 2024

Sáng 20-9, Tàu 18 thuộc Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân là Trưởng đoàn đã rời cảng Coonawarra, thành phố Darwin, Australia, bắt đầu hành trình về nước sau khi hoàn thành tốt tất cả các khoa mục tại Diễn tập Kakadu 2024 do Hải quân Hoàng gia Australia đăng cai tổ chức.

Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
Các trường hợp dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân
Tỉnh Quảng Trị di dời khẩn cấp 84 hộ dân

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều 19-9 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương. Đặc biệt, tại một số khu vực thuộc huyện Hướng Hóa có nguy cơ sạt lở núi gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống nhân dân.

Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4
Quảng Bình sơ tán 3.059 người phòng tránh bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, đến 5 giờ sáng 20-9, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức sơ tán 874 hộ với 3.059 người ra khỏi vùng có nguy cơ cao do sạt lở.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tháng 9 và quý IV/2024.