• Click để copy

Tôn vinh gần 200 doanh nghiệp, doanh nhân Thăng Long 2022

Tối 10-11, “Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2022” với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp hội nhập, phát triển” đã diễn ra tại Hà Nội.

Lễ tôn vinh do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội và Ban Thi đua khen thưởng thành phố tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Chương trình có sự tham dự của đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng thành phố. Cùng tham dự, có lãnh đạo đại diện các cơ quan Trung ương, thành ủy, đại sứ quán, tham tán thương mại các nước, đại biểu thành phố, sở ngành, hiệp hội các tỉnh, thành phố và hơn 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 362.000 doanh nghiệp Thủ đô.

Phát biểu chào mừng lễ tôn vinh, ông Mạc Quốc Anh, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội cho biết, chương trình nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã có nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động của hiệp hội và chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế, đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô. Với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp hội nhập, phát triển”, Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022 góp phần thống nhất về nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, từ đó tạo nền tảng hình thành và phát triển văn minh kinh doanh của thành phố Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung.

Tôn vinh gần 200 doanh nghiệp, doanh nhân Thăng Long 2022

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại “Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2022” .

Năm nay, gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 362.000 doanh nghiệp Thủ đô đón nhận những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước, thành phố, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa trao tặng: Huân chương Lao động; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Khen thưởng cúp Thăng Long; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Thành phố Hà Nội; Bằng khen của UBND TP Hà Nội…

Vinh dự là doanh nghiệp đón nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội và Cup Thăng Long 2022 tại lễ tôn vinh, Tổng giám đốc MISA Đinh Thị Thúy cho biết, năm 2022 là năm bước sang trạng thái bình thường mới, doanh nghiệp chủ động tìm đến các đơn vị công nghệ thông tin để trải nghiệm các giải pháp chuyển đổi số thông minh, hội tụ dữ liệu để chủ động trước mọi tình huống. Bằng những tích lũy trong quá trình điều hành và tư vấn cho khách hàng doanh nghiệp MISA đã đưa ra được những sản phẩm áp dụng công nghệ số trong quản trị, kinh doanh, đóng góp vào việc phát triển của doanh nghiệp.

“Lễ tôn vinh là một trong những hoạt động thường niên nhằm ghi nhận, động viên cộng đồng doanh nghiệp tiêu biểu. Đây cũng là sự kiện quan trọng, ghi nhận những nỗ lực của MISA trong hành trình đóng góp tích cực vào hoạt động chung của thành phố Hà Nội. Ngoài nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, MISA nỗ lực xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp với tư tưởng cốt lõi là sứ mệnh phụng sự xã hội”- Tổng giám đốc MISA Đinh Thị Thúy chia sẻ.

Tôn vinh gần 200 doanh nghiệp, doanh nhân Thăng Long 2022

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao tặng phần thưởng cao quý tới các tập thể, cá nhân có đóng góp lớn cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô.

Năm nay, Tập đoàn Fagi Group vinh dự lần thứ 4 được vinh danh tại Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long. Tập đoàn Fagi Group là một tập đoàn kinh doanh đa ngành bao gồm 7 công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản; đào tạo, tổ chức sự kiện, truyền thông; thực phẩm chay, cà phê; xây dựng; công nghệ số, Blockchain; quỹ đầu tư mạo hiểm… ”Sự ghi nhận của thành phố là nguồn động lực quý giá để Fagi Group tiến xa hơn, cũng như là nền tảng để tập đoàn chia sẻ nhiều hơn với cộng đồng”- Bà Đỗ Phương Thảo Nguyên, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Fagi Group chia sẻ.

Chia sẻ tại lễ tôn vinh, Chủ tịch UBND THà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, năm 2022 có thể nói là năm hết sức khó khăn, tình hình thế giới có nhiều biến động nhanh, phức tạp, chưa có tiền lệ và khó đoán định, đã ảnh hưởng đến quá trình phục hồi kinh tế của Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng. Tuy nhiên, với quyết tâm, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thành phố, sự chia sẻ, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân Thủ đô, thành phố Hà Nội đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực. Chín tháng đầu năm 2022, kinh tế Thủ đô phục hồi mạnh mẽ; tăng trưởng quý 3 tăng 15,71%, lũy kế 9 tháng tăng 9,69% - là mức tăng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Chủ tịch Trần Sỹ Thanh khẳng định, trong thành tích chung của Thủ đô trong phát triển kinh tế-xã hội có sự đóng góp vô cùng quan trọng của đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô. Đây là lực lượng sản xuất vật chất chủ yếu của nền kinh tế, đồng thời có vai trò lớn trong việc góp ý xây dựng cơ chế chính sách về phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế trong tình hình mới. “Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2022” là hoạt động thiết thực để tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, góp phần tạo môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Thủ đô và đất nước.

“Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, TP Hà Nội luôn quan tâm hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp; kịp thời ban hành nhiều cơ chế, chính sách nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp. Chính quyền thành phố cam kết tiếp tục đồng hành mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa cùng các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô với phương châm “thành công của các nhà đầu tư, doanh nghiệp chính là sự thành công của chính quyền thành phố”- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định.

VŨ DUNG

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy hơn 38.000 sản phẩm tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu

Sáng ngày 19/9/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành tiêu hủy lượng hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu với tổng trị giá hàng hóa ước tính hơn 1,6 tỷ đồng.

Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An
Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An

Chiều ngày 19/9/2024, Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế

Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-VPTT ngày 28/9/2024 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về việc kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các chuyên đề, kế hoạch, chỉ đạo về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ngày 17/9/2024, tại Trụ sở Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389/TTH), Đoàn công tác của Văn Phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã làm việc với Ban Chỉ đạo 389/TTH.

Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Nghĩa tình tương thân tương ái đối với vùng thiên tai, bão lũ tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái

Bão Yagi (cơn bão số 3) đi qua đã để lại những mất mát vô cùng to lớn cho đồng bào tại một số địa phương khu vực miền Bắc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những trận sạt lở đất kinh hoàng vùi lấp nhiều ngôi nhà, lũ ống, lũ quét, hàng ngàn ngôi nhà trong toàn thành phố bị ngập lụt phải đi sơ tán…cơn bão số 3 đã cướp đi sinh mạng của bao người và cuốn trôi nhiều tài sản của người dân tại các địa phương, không thể kể hết được những mất mát của đồng bào các tỉnh phía Bắc và những nỗi đau mà đồng bào tỉnh Yên Bái đang phải gánh chịu.

Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy
Nhiều sản phẩm không đạt chất lượng bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy

Nhiều lô hàng là thực phẩm chức năng, mỹ phẩm gồm kem dưỡng trắng da chống nắng và kem bôi da vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế ra thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.

Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ
Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam sang Mỹ

DOC vừa thông báo kết quả sơ bộ cho đợt rà soát lần thứ 20 thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng cá tra - basa phi lê đông lạnh của Việt Nam. 8 doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có liên quan.